เมืองจำลอง หน้าต่างโลก เซินเจิ้น จีน Window of the world


ผู้เขียนไปเที่ยวเซินเจิ้นช่วงวันที่ 13-16 กุมภาพันธ์ 57 อากาศหนาวมากค่ะ น่าจะสัก 5-8 องศาเซลเซียส ถามคนที่อยู่ที่นั่นเขาบอกว่าปีนี้อากาศที่นั่นหนาวกว่าหลายๆปีที่ผ่านมาค่ะ วันแรกผู้เขียนไปซื้อเสื้อผ้าร้านที่ติดต่อกันไว้ที่กว่างโจวเพื่อนำมาขายที่ร้านออนไลน์ของตัวเอง แล้วก็ไปต่อในกว่างโจวถนน Zhan Xi Lu วันที่เหลือก็ไปเที่ยวในเซินเจิ้นค่ะ ก็ไปเที่ยวเมืองจำลองหรือหน้าต่างโลก Window of the world ไปแหล่งไอทีถนน Hua Qiang แล้วก็ไปแหล่งเสื้อผ้าตงเหมิน Dong Men ค่ะ

 

เมืองจำลองค่ะ

หอไอเฟล

 

 

บรรยากาศบนหอไอเฟล เขาให้เดินขึ้นได้แค่นี้ ไม่ใช่จุดสูงสุดค่ะ

เงาในน้ำสวยมากค่ะ

อียิปต์

 

 

 

นครวัด กัมพูชา

 

พระบรมมหาราชวังของไทย

 ญี่ปุ่น

 

สโตนเฮนจ์

หน้าเวทีการแสดงตอนกลางคืนค่ะ โชว์ชั่วโมงครึ่ง ทุ่มครึ่งถึงสามทุ่มค่ะ หนาวมาก ใส่หมวกแล้วยังเย็นจนปวดหัว จบการแสดงต้องทานยาพาราเซตตามอลเลยค่ะ

การแสดงตื่นตาตื่นใจดีค่ะ ใช้คนแสดงเคลื่อนที่ติดรูปปลาเหมือนปลาว่ายไปมา แล้วก็มีการแสดงอีกหลายอย่าง เช่นกระโดดเชือก   จิงโจ้คน เต้นใช้ความสามารถพิเศษต่างๆเช่นการดัดตัว โหนเชือก เต้นตามวัฒนธรรมของแต่ละชาติ

แหล่งสินค้าไอทีค่ะ ของแท้ แต่พี่สาวดูบอกว่า Samsung note 3 ของจีนถูกกว่าไทยค่ะ ส่วนมากถ้าของขายส่งจีนของจีนจะถูกกว่าค่ะ ถ้าของขายปลีกเขาจะขายแพงกว่าบ้านเราค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 562476เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2014 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2014 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ

-ว้าว ๆ ภาพสวยมาก ๆครับ

-อยากไปเยือนสักครั้ง..

-ขอบคุณครับ..

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท