สิ่งดี ๆ


 

ผมเชื่อว่าใครหลาย ๆ คนคือคนจนผู้ยิ่งใหญ่...

ผมคิดว่าความสุขมันมีอยู่ทุกที่ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมีเงนทองมากมายแค่ไหน เรามีรถหรู ๆ หรือมีของแพง ๆ ใช้

คนเราอาจมองข้ามมันไป เพราะความสุขที่จริงแล้วมันมีอยู่ทุกที่ และสามารถสร้างได้ทุกเวลา ...

 

สังคมวนปัจจุบันมักจะตัดสินคนที่ สิ่งของมากกว่าใจ ซึ่งยิงนับวันคนจนเริ่มอยู่ยากมากขึ้นในสังคม เพราะในสังคมมีการ

แข่งขันที่สุงมาก ๆ โดยมีเงินเป็นตัวแปลที่สำคัญ ทำให้ทุกคนต้องดี้นรนเพื่อหาเงิน เพราะคิดว่าเงินนำมาซึ่งความสุข

 

แต่จะอย่างไรก็ตาม ความสุขมันเกินที่ ตัวเรามากกว่า บางคนพอใจในสิ่งที่ตนมี บางคนมีความสุขที่ไม่ต้องมี ซึ่งผมคิดว่า

ความสุขมันเกิดขึ้นได้ทุกวันทุกเวลา เพราะความสุขมันอยู่ที่..."ใจ" มากว่า

หมายเลขบันทึก: 562131เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2014 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม 2014 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท