แม้แต่น้ำผักก็ยังหวาน


Detox ลดน้ำหนัก ด้วยเครื่องปั่นน้ำผักและผลไม้ (๒)

 

 

 

วันที่ ๔ -๕

น้ำหนักลดวันละปอนด์ ตอนเช้าวันที่ห้าน้ำหนักเหลือประมาณ ๑๗๕ lbs เริ่มค้นพบความหิว   ไม่ได้หิวมาเสียนาน  ตอนเป็นเด็กๆ เป็นหนุ่ม หิวเพราะไม่มีสตางค์  แต่มาถึงตอนนี้ความหิวเกิดขึ้นเพราะต้องอด ต้องกลับไปหาอดีตเพื่อที่จะเจอกับเพื่อนเก่าเพื่อนแก่  - ความหิว

 

พี่่วิไลโทรมา ก็เลยคุณกันถึงเรื่องนี้  พี่บอกว่าสามี Mr Dick หลังจากทำ Bypass แล้วสุขภาพไม่เหมือนเดิม  เพราะสามีอยากจะนอนหลับอยู่เรื่อย  ซึ่งอาการแบบนี้แต่ก่อนไม่เป็น  เลยมาคิดได้ว่า  การกินอะไรก็ตามแล้วทำให้น้ำหนักลดได้ น่าจะเป็นหนทางที่ถูกต้อง  เพราะถ้าอะไรเกิดขึ้น  แล้วจะมาอดอาหาร ดื่มแต่น้ำผักก็เห็นจะทำไม่ได้ เพราะสุขภาพไม่อำนวย

การที่เคยไม่เข้าค่ายหมอเขียวก็ดี  การไปค่ายล้างพิษของอาจารย์ขวัญดินก็ดี  นับเป็นสิ่งดีเพราะได้นำประสพการณ์มาใช้ได้  น้ำปั่นผักก็คล้ายๆกับอาหารของคุณหมอเขียว  ต้องดื่มน้ำใบย่านาง   ไม่กินเนื้อสัตว์  ทำให้การอดอาหารครั้งนี้ไม่ยากเท่าที่คิด

นอกจากนี้เราก็ยัง ทำ Detox เองได้เพราะเคยทำมาแล้ว ถ้าวันไหนทำ Detox น้ำหนักจะลดลงประมาณ ๑ ถึง ๒ lbs

ซึ่งของแบบนี้ฝรั่งคงทำไม่เป็น

 

 

 

ห้าวันที่ผ่านมา ไม่ได้กินเกลือ น้ำปลา น้ำตาล ผงชูรส คาร์โบไฮเดรต  แม้แต่ข้าวสักเม็ดก็ยังไม่ถึงท้อง กินแต่น้ำปั่นผักสด จนท้องใส้เริ่มบ่น  เลยทำน้ำต้มผัก ใส่แต่น้ำ

น้ำต้มผักเข้าปากคำแรก มีความรู้สึกว่าอร่อยมากๆ  ทั้งๆที่ไม่ใส่น้ำปลา  ชีวิตมันง่ายเช่นนี้เอง

ค่าซื้อผักวันนี้ ประมาณ พันสองร้อยบาท  ไม่มีหมูสักชิ้นเลยครับ

คำสำคัญ (Tags): #อดอาหาร
หมายเลขบันทึก: 561763เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2014 06:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2014 07:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะคุณคนบ้านไกล...โอ้โฮพันสอง..มาอยู่บ้านอินทร์กะยายธียายวิดีกว่า ดูเหมือนกินฟรี๕๕๕เก็บผักหญ้ากินแบบวัวกันดีกว่าอ้ะ ยายธียังต้องลอยไปลอยมาอีกซักปีหรือสองปีค่ะ. เกือบเป็นไทกับตัวเองแล้วเจ้าค่ะ. ได้ข่าวมาว่าขายบ้านริมทะเลบอลติคได้คงใช้หนี้ภาษีมรดกจบๆไปแล้วคงจะมาอยู่เมืองไทยแต่ยังมีปัญหาที่ว่ายังตัดใจไม่ได้เลยอยู่แบบ. นกไปก่อน..จะกลับเยอรมันสิบแปดมีนานี้ค่ะ..เสร็จธุระก็คงจะกลับมาเมืองไทยราวๆตุลาพฤศจิกานี้อีกค่ะ. มาพบกันไหมคะ..ยายธีค่ะ


ค่าผักที่นั่น ถ้าเทียบกับเมืองไทยแล้ว......ซื้อได้หลายสิบ กก.เลยนะเนี่ยะ คุณมะเดื่อไม่ค่อยได้เสียเงินซื้อผักหรอก ปลูกเองบ้าง ไม่ได้ปลูกบ้าง ปลอดภัยไร้สารพิษด้วยจ้ะ

สุขภาพดี สร้างได้จริงๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ผมไม่ได้ซื้อกินปลูกเองครับพี่

สบายดีไหมครับ

สวัสดีครับคุณยาย เสียดายไม่ได้เจอกันที่เมืองไทย ผมจะกลับเมืองไทยประมาณ กลางเดือนมีนา ถึง กลางเดือนเมษา เป็นเวลาคุณยายกลับเยอรมันพอดี

สวัสดีครับคุณครู ที่ซื้อมาคงใช้ได้สามสี่วัน กินกันสามคน พ่อแม่ลูกครับ ต้องล้่างน้ำหลายเที่ยว เพราะรู้ว่ามีสารพิษครับ

สวัสดีครับ ดร เปิ้ล ได้ข่่าวว่าเกษียณแล้ว ไปทำอะไรบ้าง มีแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศไหมครับ

สวัสดีน้องขจิต ไม่ได้คุยกันเสียนาน พี่สบายดี แต่ปีนี้หนาวมากๆที่อเมริกา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท