พลังที่ยิ่งใหญ่ของการ "กอด"


ที่มา : http://www.youtube.com/watch?v=x5IOjsDggcQ

 

กอด เป็นการแสดงถึงความรักความห่วงใยที่มีต่อคนที่เรารัก การกอดอาจจะเป็นการแสดงความรักของคนที่ไม่กล้าที่จะพูดสิ่งนั้นไป โดยจะส่งความรู้สึกต่าง ๆ ผ่านการกอด ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่กล้าที่จะบอกรักกับพ่อแม่ แต่กลับกล้าที่จะกอด หอม ท่านทั้งสอง การกอดกันมันแสดงถึง ความรักความอบอุ่น

การกอดไม่ใช่เป็นเพียงแค่การให้ มันยังเป็นการรับความรักและความอบอุ่นที่เรากอด  การกอดเป็นการสื่อสารที่ไม่สามารถจะบรรยายเป็นคำพูดได้ แต่เราจะรับรู้ความรู้สึก ที่ได้รับจากการกอด

กอดสามารถกอดได้ ไม่ใช่แค่พ่อ แม่ เราสามารถกอดเพื่อน เพื่อแสดงถึงความรัก ความเป็นห่วงที่มีให้กับเพื่อนได้ แม้การปลอบใจใครสักคน การกอดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คน ๆ นั้นรู้สึกถึงความเป็นห่วงที่เรามอบให้

กอดให้ความคิดของผมเป็นสิ่งที่สำคัญนะ เพราะการกอดเป็นการแสดงออกที่ว่า คนที่กอดเรารักและเป็นห่วงเราและเราก็รักและเป็นห่วงเขาเช่นกัน

เมื่อตอนผมเรียนอยู่มัธยม แม่จะกอดผมทุกเช้าก่อนไปโรงเรียน มันทำให้ผมรู้สึกมีกำลังใจ และได้รับความรักและพลังในการเรียนในตอนนั้น มันทำให้ผมสดชื่นกับการเรียนเป็นอย่างมาก นี้อาจจะเป็นพลังของการกอดก่อนเป็นได้

 สุดท้าย อยากจะฝากให้ทุกท่านอย่าอายที่จะกอดกับคนที่เรารัก การกอดมันจะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ที่เรามอบให้คนที่เรารักและคนที่เรารักจะมอบสิ่งนั้นกลับมาให้เรา

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 561673เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2014 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2014 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

การกอดและแสดงความรักต่อพ่อแม่ในทุก ๆ วัน เป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดครับ ;)...

สวัสดีคับคุณOngkuleemarn

กอดเป็นการแสดงความรักที่ลึกซึ่ง

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ ชวกร ไชยสิทธิ์

อย่าลืมกลับไปกอดคุณพ่อคุณแม่บ่อยๆ น่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณสุภรัตน์ รัตนงาม

พลังของการกอด มันมีพลังซ่อนอยู่ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ ชวกร ไชยสิทธิ์
เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท