ไม่มีที่ไหน...สุขใจเท่าบ้านเรา


EPISODE09 : สาวนาสั่งแฟน [จัง-หวะ-จะ-เดิน]

 

 

ที่มา : http://www.youtube.com/watch?v=9C-Q20OX8Jg&list=UU1MDGb4H1sJOJ5Sna0OAIkg&feature=share&index=11

ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเรา คนอยู่ต่างจังหวัด ต่างประเทศ 100 % อยากกลับบ้าน คิดถึงบ้าน เพราะที่บ้านมีทุกอย่าง ไม่มีอาหารที่ไหนอร่อยกว่าอาหารบ้านเรา นอนเตียงที่ไหนก็ไม่นอนสบายเท่าเตียงบ้านเรา ไม่มีความรักที่ไหน ไม่เหมือนความรักที่บ้าน แต่ละคนย่อมมีเหตุจำเป็นส่วนตัว ต่างๆ ที่ต้องออกเดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนไปที่อื่น

แน่นอนว่าที่บ้านตนที่เราอยู่ย่อมอยากให้ทุกคนอยู่พร้อมๆ หน้ากัน ทุกคนย่อมมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ มีสิ่งที่ต้องดูแล แต่อย่าลืมไปว่าต้องดูแลคนที่รักที่รอเราอยู่ที่บ้านด้วย อย่าอยู่ที่อื่นจนชินจนสายไปที่จะกลับไปดูแลคนที่บ้าน อย่างน้อยการกลับไปเทศกาล สงกรานต์ ปีใหม่วันแม่วันพ่อ กลับไปสักครั้งกลับไปเยี่ยมเยียนท่านสักครั้ง

ส่วนตัวผมเองเป็นเด็กหลังดอยอยู่ต่างจังหวัดเข้ามาเรียนในเมืองใหญ่ ไม่เคยมีวันไหนที่ไม่คิดถึงบ้าน นั่งคิดว่าตอนนี้ถ้ายังอยู่บ้านไม่มาในเมืองเราจะทำอะไรอยู่ อยู่บ้านพ่อแม่พี่น้องที่เราเคยเจอเคยเล่นด้วยกันตอนเด็กเขากำลังทำอะไรอยู่ ถึงจะโทรสัพท์คุยกันบ้านแต่ก็คงสู้ไม่ได้กลับการได้นั่งคุยกินข้าวด้วยกัน..

สิ่งที่ชอบที่สุดในวิดีโอชุดคือคำพูดประโยคตอนท้ายที่ว่า "ถ้าหากเรากำลังคิดถึงใครก็ตาม ถ้าเราบอกเขาว่าเราคิดถึงเขามากเท่าไหร่นั้น มันไม่ได้ช่วยให้ความคิดถึงของเราลดน้อยลงไปเลย แต่การที่เรารับรู้ว่าเขาคิดถึงเรามากแค่ไหนต่างหาก  ที่จะบรรเทาความคิดถึงของเราไปได้บ้าง" 

 

### คิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อแม่นะครับ###

หมายเลขบันทึก: 561603เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2014 00:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

จริงค่ะ....(กำลังเจอปํญหาว่า..นานๆไป..กลายเป็นคนไม่มีบ้านอ้ะะ)

ขอเปลี่ยนคลิปเป็น EPISODE ด้วยครับ ;)...

สวัสดีครับคุณ ยายธี

ตอนนี้เหลือเวลาอีก 1 ปี ก็จะกลับบ้านแล้วครับ

ขอบคุณกำลังใจครับ

สวัสดีครับท่าน Ongkuleemarn

แก้ไขตามคำแนะนำเรียบร้อยแล้วครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท