ทุกสิ่งพี่พบเจอ ล้วนคือพรหมลิขิต จริงหรือ?


 

คุณเชื่อเรื่องพรหมลิขิตมั้ย...?

ถ้าถามว่าเชื่อไหม .." เชื่อนะ "

 

 URL : http://www.youtube.com/watch?v=mRP29S-Cs6Y

 

# # #

จะเรียกว่า... พรหมลิขิต หรือ ซึ่งถูกกำหนดโดยโชคชะตาก็ได้ เพราะคนเราทุกคนในโลกนี้ มีผู้กำหนดชีวิต ของมนุษย์เอาไว้อย่างแน่ชัดอยู่แล้ว หรือเปรียบเสมือน " มีพระเจ้าเป็นผู้กำหนด ขีดเส้นชะตากรรมนั่นเอง "

ฉะนั้น มนุษย์ในโลกนี้ไม่สามารถที่จะรู้ได้ ว่าวันนี้จะเป็นอย่างไร... แล้วพรุ่งล่ะ ? มันจะดีกว่า วันนี้ไหม ?..... และแน่นอนที่สุด สิ่งที่เจอในวันนี้ ...อาจจะใช่ หรือไม่ใช่...สิ่งที่เป็นของคุณในวันหน้าก็ได้........ ด้วยสิ่งนี้แหละ พรหมลิขิต หรือ ถูกกำหนดโดยโชคชะตา มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อนะ !... แต่ต้องเชื่อ.. 

 

คนสองคนกว่าจะได้มา เจอ-คบ- พบและผูกพันกันในที่สุด นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะคะ มีความเชื่อ (ที่ไม่งมงาย) อยู่อย่างหนึ่ง บอกว่ามีอะไรสักอย่างข้างบนนั้น กำหนดให้เราพบกับเขาหรือเธอค่ะ ไม่ว่าเขาหรือเธอนั้นจะเป็นดี หรือ ไม่ดี จะพบเพียงเพื่อผ่าน หรือพบเพื่อจาก ก็ขึ้นอยู่กับบุญทำกรรมแต่งที่คุณกับคนผู้นั้นทำมาร่วมกัน 

 

ในความคิดของฉันนะ ไม่ว่าจะเป็นการพบเจอ หรือการ จากลา ฉันมักจะเชื่อว่า นั่นคือ พรหมลิขิต ไม่ได้โทษพรหมลิขิต หรอกนะคะ แต่อย่างน้อย มันก็ทำให้เราให้เหตุผลกับการได้รัก และการจากไปของคนรักได้บ้าง (หมายความรวมถึงหลาย ๆ รักนะคะ ทั้งรักแฟน รักเพื่อน รักพ่อแม่ พี่น้อง ฯลฯ)

ที่ฉันเชื่อพรหมลิขิต ไม่ได้หมายถึงเรื่อง คู่รักอย่างเดียว ลองนึกดูสิ ว่าทำไม มีพ่อแม่ตั้งหลายคู่ที่อยู่บนโลกใบนี้...แต่....ทำไม เราต้องเกิดเป็นลูก พ่อกับแม่ ของเราด้วยล่ะ ทำไมเราต้องมาเจอพี่ชายคนนี้ คนที่แสนจะกวน จริงมั้ย? แล้วทำไม เพื่อนที่ฉันสนิทด้วยอยู่ทุกวันนี้ ไปกินข้าวด้วยกัน ดูหนัง ฟังเพลง ทะเลาะกันบ้าง พูดประชดประชันกันบ้าง แต่ฉันยังทน และคบกันได้มาตั้งนมนานโดยที่ไม่รู้เลยว่า ฉันกับเพื่อนเริ่มรักกันเมื่อ วันที่เท่าไร เวลาอะไร ??? 

 

มีบางคนเชื่อเรื่องพรหมลิขิต และมีอีกหลายคนที่ไม่เชื่อเรื่องพรหมลิขิต..แล้วแต่ประสบการณ์และความเชื่อของแต่ละคน และไม่มีบทสรุปว่าใครถูก ใครผิด..จากความเชื่อนั้น ใช่มั่ย!

และสิ่งที่สำคัญกว่านั้น "คือความเชื่อมั่นในตัวเอง"  ไม่ว่าโชคชะตาจะถูกลิขิตมาอย่างไร...จะดี หรือ ร้าย..หากเรามีความมั่นใจกับสิ่งที่กระทำ และสิ่งที่เราเจอ.."ว่ามันใช่" ... ถึงในวันนี้จะไม่ใช่ วันของเรา อย่างน้อยสักวันหนึ่งมันต้องเป็นวันของเราซิ! จริงไหม? 

โชคชะตา ต้องเป็นของเราสักวัน และวันนั้นจะต้องมาถึงในไม่ช้า ขอแค่เราเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำอยู่ บางครั้งความเชื่อมั่น ก็ทำให้เป็นจริงได้นะ !

 

 

หมายเลขบันทึก: 561599เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2014 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

...ชีวิตคนมีเส้นทางชีวิตให้เลือกเดินนะคะ...เครื่องมือที่ช่วยให้คนเลือกเส้นทางชีวิต ก็คือความแตกต่างของจิตสำนึกทั้ง 3 ระดับ สติ และปัญญา ของแต่ละคนนะคะ...

สวัสดีค่ะ อาจารย์ดร. พจนา แย้มนัยนา

ขอบคุณมากน่ะค่ะอาจารย์ สำหรับข้อคิดดีดี

ขอบคุณมากค่ะ

เขียนได้ดีมากเลยครับ สุภรัตน์ รัตนงาม

เขียนบันทึกออกมาเยอะ ๆ นะครับจะคอยติดตามครับ

สวัสดีครับ สุภรัตน์ รัตนงาม

เขียนได้น่าประทับใจมาก ชื่นชมครับ

เ้จ้าของบันทึก พบ "พรหมลิขิต" บ้างหรือยังล่ะ ;)...

สวัสดีค่ะ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

โชคชะตาไม่สามาถกำหนดชีวิตเราได้ ตัวเราเองต่างหากที่เป็นตัวกำหนด

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศราวุธ นันตากาศ

ขอบคุณมากน่ะค่ะที่เข้ามาอ่านบันทึกและคอยติดตามเสมอมา
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์Ongkuleemarn

หนูพบพรหมลิขิตแล้วค่ะ พรหมลิขิตทำให้หนูได้เกิดเป็นลูกพ่อกับแม่ ได้เจอเพื่อนดีดี เจออาจารย์ที่แสนดีคอยสั่งสอนและให้ความรู้

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท