ทิศทางการบริหารงานบุคคลของคณะแพทย์ฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์


สวัสดีครับชาว Blog และลูกศิษย์ที่รักทุกท่าน

วันนี้ภารกิจที่สำคัญของผม คือ มาให้คำปรึกษาและบรรยาย เรื่อง ทิศทางการบริหารงานบุคคล
สู่ความเป็นเลิศ ในกิจกรรมการนำเสนอผลงานพัฒนาและการประกันคุณภาพของภาควิชาต่าง ๆ ในการทำงานด้าน HR .. ผมรู้สึกชื่นชมอย่างยิ่งที่ คณะแพทย์ มอ. มีความทันสมัยมากในด้านเทคนิคกับการบริหาร HR ซึ่งถือได้ว่าบุคลากรที่นี่มีคุณภาพมาก 

สำหรับมีมุมมองเพิ่มเติมของผมในช่วงแรกผมได้เน้นเรื่อง..
- การให้ความสำคัญกับเรื่อง Soft Skills ต้องสนใจสิ่งที่เป็น Tangible สู่ Intangibles มากขึ้น 
- HR หรือ HC ต้อง serve เป้าหมายขององค์กร ไม่ใช่เป้าหมายส่วนตัวเท่านั้น
- HR ต้องมอง Balance Score Card ด้วย
- ปลูก + เก็บเกี่ยว ไปเพื่อไปสู่การสร้างคุณค่า ผมเรียกว่า 3 V
- Happiness Capital มีความสำคัญ และไม่เหมือนกับ Happy Work Place
- การเก็บเกี่ยวเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การให้บุคลากรของเรา Keep Learning 
- วันนี้ที่สำคัญที่สุด คือ ทั้งสามกลุ่มต้องข้าม Silo และสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ให้ได้ วันนี้เราอาจจะมีจุดแข็งเรื่อง KM และเราต้องพยายามนำไปสู่ LO ให้ได้
 
สุดท้ายผมยังได้ร่วมแสดงความคิดเห็น เรื่อง ทิศทางการบริหารงานบุคคลสู่ความเป็นเลิศ ด้วย จึงนำความรู้ของพวกเราในวันนี้มาแบ่งปันครับ
จีระ หงส์ลดารมภ์
 
ติดตามเอกสารประกอบการบรรยายได้ที่ลิงค์นี้ครับ 
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.775915479103467.1073741829.265425160152504&type=1&l=873929c8cb
 
..................................................................
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
หมายเลขบันทึก: 561338เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2014 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2014 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท