LEAP โต้ตอบคอมพิวเตอร์ด้วย"มือเปล่า"


 

ภาพยนตร์ที่เราเคยดู ที่คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเกิดขึ้นเองได้ มันกำลังเป็นไปแล้ว แล้วต่อไป ยุคที่มีแต่หุ่นยนต์เดินเต็มเมืองไปหมด ต่อไปมันคงมีสมองที่คิด ประมวณผล และสั่งการด้วยตัวเองได้ คิดว่าเรื่องเหล่านี้เป็นไปไม่ได้ มันคงเป็นแค่เพียงภาพยนตร์ ดิฉันไม่แน่ใจแล้วสิ ไม่แน่ยุคนั้นอาจใกล้เข้ามาแล้วก็ได้ คุณว่าจริงไหมค่ะ ????

  ที่เคยเห็นในภาพยนตร์ไซไฟเมื่อสิบปีก่อน (หรือเพิ่งผ่านสายตากันไปเมื่อปีที่แล้ว) กำลังจะกลายเป็นจริงแล้ววันนี้ โดยเฉพาะความสามารถในการควบคุมคอมพิเตอร์ ในขณะที่หลายคนกำลังทึ่งกับ Kinect ของไมโครซอฟท์ ล่าสุดมีบริษัทเปิดใหม่ได้พัฒนาฮาร์ดแวร์อินเตอร์เฟซที่ให้คุณสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ที่อยู่ตรงหน้าได้ด้วยมือเปล่าเฉกเช่นในฉากหนึ่งของภาพยนตร์ที่ทอมครูซใช้ถุงมืออินเตอร์เฟซวาดมือกลางอากาศราวกับร่ายเวทย์มนต์ เพื่อค้นหาข้อมูลอาชญากรใน Minority Report หรือ Tony Stark กับการหาแบบจำลองของธาตุใหม่ในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man II ยังไงยังงั้น

ลองดูความน่าทึ่งจาก VDO นี้สิคะ

 

หทัยรัตน์  มีแสง

หมายเลขบันทึก: 560600เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2014 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม 2014 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท