ด้วยความเป็นห่วง


ก่อนจะรักอะไร ควรรักตัวเองก่อน

สวัสดีครับ คุณ รังสรร ที่รัก

           พักนี้ไม่ได้พักเลยนะ ผมเห็นคุณทำนั่นทำนี่ เยอะแยะมากมาย นอนหลับดึก ๆ ดื่น ๆ ทุก ๆ อย่างที่คุณทำผมรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่คุณรัก คุณมีความสุขที่ทำมัน แต่ถ้าคุณหักโหมร่างกาย จนร่างกายของคุณมันไม่พร้อมที่จะทำอะไรเหล่านั้นเลยมันจะเป็นผลเสียมากกว่านะ การงานก็ไม่ค่อยได้ทำ ไม่ค่อยได้ส่งเลย อนาคตมันเป็นสิ่งไม่แน่นอน คุณอาจจะอยากทำอะไรในสิ่งที่คุณชอบ แต่มันอาจไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องทำมันจริง ๆ บางทีคุณควรจะมองสิ่งที่สำคัญและต้องทำ ไม่ใช่แค่ทำในสิ่งที่อยากทำ

            อีกแค่ไม่กี่เดือน คุณก็ต้องโตขึ้นอีกขั้นหนึ่ง ต้องเป็นครู เป็นแม่พิมพ์ที่ดีให้แก่เด็ก ๆ คุณควรจะหมั่นหาความรู้กับสิ่งที่คุณต้องใช้ในการทำงานบ้าง คุณอาจจะไม่ถนัดมากนัก แต่คุณสามารถหาความรู้ และเพิ่มความรู้เทคนิคต่าง ๆ ให้ตัวคุณเองได้

            ควรปรับนิสัยตัวเองมั้งนะครับ คุณควรจะใส่ใจกับสิ่งรอบข้าง และคนรอบข้างบ้าง คนที่รอคุณอยู่ที่บ้าน คนที่รอคอยความสำเร็จของคุณ สิ่งรอบ ๆ ตัวที่คุณควรเห็นความสำคัญบ้าง

"สุดท้ายนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ อยู่ที่ความพร้อม ทั้งร่างกาย จิตใจ สมอง อย่าทำร้ายตัวเองจนเกินไป"

 

รังสรร มูลน้อย

29/01/57 เวลา 21.08 น.

หมายเลขบันทึก: 560467เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2014 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2014 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท