ทดลองสอน วันที่ 3 วันที่ 29 มกราคม 2557


ทดลองสอนวันที่ 29 มกราคม 2557

 

สำหรับการทดลองสอนวันนี้เข้าวันที่ 3 แล้ว ดิฉันรู้สึกว่าการเป็นครูของดิฉันมันได้เริ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดิฉันยอมรับ

ว่าดิฉันเรียนครูมานี้ ดิฉันไม่ได้อยากเป็นครูเท่าไหร่ เนื่องจากแม่อยากด้วยให้เรียนหนูก็เลยมาเรียนครู พอได้

สัมผัสกับโรงเรียน สัมผัสกับนักเรียน คณะครูทุกท่าน ตั้งแต่การสังเกตการสอน การทดลองสอนครั้งแรก และ

การทดลองสอนครั้งที่สอง ดิฉันเริ่มรู้สืกว่าดิฉันชอบและภูมิใจในคำว่าครูเข้าแล้ว สิ่งที่เราสอนกับนักเรียน และ

สิ่งที่นักเรียนเรียกว่าครู มันทำให้จิตวิญญาณของคำว่าครูมีความรู้สึกที่ชัดเจนขึ้นทุกวัน ว่าฉันเริ่มชอบครูและ

มาถูกทางแล้ว ฉันรู้แล้วว่าการเป็นครูไม่ใช่แค่สอนแค่หนังสือ แต่ครูต้องหมั่นแสวงหาความรู้เรื่อย ๆ เพื่อมา

ถ่ายทอดให้นักเรียน โดยการถ่ายทอดให้ผู้เรียนเข้าใจนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับครู หากครูมีความรู้ไมา

แน่นพอ และวันนี้ดิฉันก็ได้รู้จักคำว่าครูเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ และวันต่อ ๆ ไปดิฉันก็จะรู้มากกว่านี้ว่าครูที่ดีและ

สามารถถ่ายทอดความรู้ให้เด็กเข้าใจอย่างชัดเจนควรเป็นแบบไหนและครูต้องรับภาระมากว่าแค่การสอน

หนังสือ  

หมายเลขบันทึก: 560460เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2014 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2014 20:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท