สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ
มูลนิธิสยามกัมมาจล สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ มูลนิธิสยามกัมมาจล

ฟรีดาวน์โหลดหนังสือใหม่ " ปลูกคน ปลูกความคิด ประสบการณ์ความสำเร็จของการประยุกต์ใช้นวัตกรรม "


 

- ปลูกคน ปลูกความคิด ประสบการณ์ความสำเร็จของการประยุกต์ใช้นวัตกรรม - 

โครงการพัฒนาเยาวชนโดยการเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มูลนิธิสยามกัมมาจล ขอแนะนำหนังสือปกใหม่ของเราค่ะ 

หนังสือ "ปลูกคน ปลูกความคิด ประสบการณ์ความสำเร็จของการประยุกต์ใช้นวัตกรรม" โดย อ.กัญพิมา เชื่อมชิต อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เพชรบุรี ผู้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้าสู่โรงเรียนวิทยาศาสตร์แห่งนี้ 

ทั้งนี้ โดยนำไปใช้เป็นหลักคิด หลักปฏิบัติ ของตนในชีวิต และแผ่ขยายสู่การนำไปใช้เป็น "เครื่องมือ" บริหารจัดการโรงเรียน รวมถึงดึงการมีส่วนร่วมของคุณครูเพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีอุปนิสัยพอเพียง เป็นผู้รู้คิด และปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เพชรบุรี ได้รับการประเมินเป็นโรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการเป็นแห่งแรกๆ ของประเทศ

จุดที่น่าสนใจยิ่งของหนังสือเล่มนี้ยังเป็นการถอดบทเรียนประสบการณ์การทำงานของตนเองได้อย่างชัดเจนของ อ.กัญพิมา เชื่อมชิต ทำให้ผู้อ่านเห็นภาพการทำงาน ได้รับทราบแนวคิดเบื้องหลังการกระทำ ตลอดจนเห็นวิธีการการก้าวข้ามปัญหาและอุปสรรคในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนได้เป็นอย่างดี เป็นแบบอย่างให้แก่ผู้บริหารตลอดจนคุณครูพอเพียงท่านอื่นๆ จะนำไปใช้ถอดบทเรียนในงานของตนเองได้

ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดหนังสือเล่มนี้ได้ฟรีที่ http://www.scbfoundation.com/publishing.php?project_id=293#publishing/293/5966

หมายเลขบันทึก: 560423เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2014 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2014 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท