ทดลองสอนวันแรก


วันนี้ต้องตื่นเช้าเป็นพิเศษ (6.30 น.) เพราะว่าวันนี้เป็นวันแรกของการทดลองสอน รู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อยในการแนะนำตัวให้เด็กๆรู้จัก มาทดลองในวันนี้ยังไม่มีคาบสอน จึงได้ไปช่วยครูฝ่ายวิชาการจัดของ และไปช่วยดูเด็กอนุบาลในการรับประทานอาหาร ตอนพักเที่ยงทางโรงเรยนได้เลี้ยงข้าวเที่ยง อาหารอร่อยดี พอถึงช่วงบ่าย ก็มาช่วยดูเด็กในคาบที่ สุกณา ทำการสอน เด็กที่นี้เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนพอสมควร ถ้าเรามีงานให้เขาทำเค้าจะไม่มีการเล่นในเวลา พอใกล้จะหมดชั่วโมงเด็กก็จะมาถามว่า " ครูครับ/คะ ๆ เล่นคอมได้ละยังคะ" 

ถ้าเราให้เด็กเล่นคอมได้ พวกเค้าก็จะนั่งที่ใครที่มัน ไม่แย่งกันเล่น และถ้าหมดชั่วโมงแล้ว พวกเค้าจะเก็บเข้าของที่เป็นอุปกรณ์เสริมของคอมพิวเตอร์ไว้เป็นที่เป็นทาง โดนอัติโนมัติของพวกเค้า  เลยทำให้มาทดลองสอนวันนี้ประทับในการรู้หน้าที่ของตนเองของเด็กนักเรียนและมาวันนี้เป็นวันแรกเลยไม่มีงานอะไรให้ช่วยทางโรงเรียนมากนัก ถึงจะไม่มีงานเยอะแต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือช่วยคุณครูดูแลเด็กๆ

หมายเลขบันทึก: 560261เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2014 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คำแนะนำเบื้องต้น ...

๑. ไปทดลองสอนที๋โรงเรียนอะไร อำเภออะไร จังหวัดอะไร

๒. มีรูปสักใบไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท