ครูคือผู้ชี้นำทางแห่งแสงสว่าง


ครูคือผู้ชี้นำทางแห่งแสงสว่าง

ครูคือผู้ชี้นำทางแห่งแสงสว่าง

นายอรุณ นำโชคชัยเจริญกุล

ครู อรุณ นำโชคชัยเจริญกุล ท่านเป็นครูสอนวิชา สุขศึกษาและพลศึกษา อยู่ที่โรงเรียนชลประทานผาแตก ท่านได้สอนผมตั้งแต่ผมยังเล็กไม่เพียงแค่ท่านสอนให้รู้จักวิชาอย่างเดียว แต่ทานสอนให้เป็นคนดี รู้จักอดทน มีระเบียบวินัยในตนเอง หลาย ๆ ครั้งท่านอาจจะดุด่านักเรียนบ้างแต่คำด่าของท่านนั้นมีความหมายถ้อยคำที่ชัดเจนที่จะทำให้เราปรับปรุงตัวเองไม่ให้หลงทำในสิ่งที่ผิด ท่านเป็นครูที่เอาจริงเอาจังในเรื่องวิชา ที่จะสอนลูกศิษย์ของท่านให้มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง ปัจจุบันผมก็ยังได้พบกับท่านบ้างเป็นบางครั้งที่ไปเล่นฟิตเนสท่านยังจำผมได้แม่นยำถึงแม้วันเวลาจะผ่านไปแล้วหลายปีก็ตาม ท่านก็ยังคอยให้ความรู้ทักษะวิชาแก่ผม                                                                                        

รางวัลแห่งชัยชนะที่ได้มาเพราะเรามีครูที่ดีที่คอยสั่งสอนชี้นำทางสว่างให้กับเรา ครูผู้ที่ทำทุกอย่างทุ้มเท่แรงกายแรงใจ เพื่อลูกศิษย์

ครูเปรียบดังแสงเทียนที่แม้เป็นแสงน้อย แต่แสงน้อย ๆ นี้ก็ พยายามส่องทางให้ลูกๆเดินไปให้ถึงฝั่ง

ครูเปรียบดังเรือจ้าง ที่คอยส่งลูกศิษย์ให้ถึงฝั่งฝัน ครูเปรียบดังพ่อแม่คนที่สองของเรา ที่คอยอบรมสั่งสอนเรา แทนพ่อกับแม่ให้ลูกศิษย์ของท่านได้ดีกันทุก ๆ คน

 



ความเห็น (6)

อันครูดีมิเพียงให้วิชา

แต่นำพาคุณธรรมฝังนิสัย

คนฉลาดสุดล้ำมากเท่าใด

ไปไม่ไกลหากขาดซึ่งความดี

................................................

(พี่ใหญ่ขอมอบแก่ครูดีทุกคนค่ะ)

-สวัสดีครับ..

-ขอร่วมระลึกถึงพระคุณครูทุกท่านครับ..

สวัสดีครับ ครู นงนาท สนธิสุวรรณ

เป็นคำกลอนที่ดีมากครับ ผมจะรักษาความดีไว้ครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ ครู เพชรน้ำหนึ่ง

ผมจะระลึกถึงคุณครูทุกท่านที่มีพระคุณต่อผมครับ

สวัสดีครับ ครู ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

ผมก็มีครูในดวงใจครับ ที่เป็นแบบอย่างที่ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท