หนึ่งบทเพลง หนึ่งความฝัน หนึ่งกำลังใจ


คุณ ปัณฑพล ประสารราชกิจ ได้กล่าวว่า "ช่วงเวลาที่คุณอยู่กับเพื่อนฝูง ช่วงเวลาที่คุณอยู่กับความฝัน แม้ว่ามันจะล้มเหลว แต่ช่วงเวลานั้นจะมีค่าเสมอถ้าคุณให้น้ำหนักกับมัน"

ที่มา http://www.siamdara.com/music/130901_85818.html

เมื่อสมัยผมยังเรียนอยู่ระดับชั้น มัธยมศึกษาตอนปลาย ความฝันของผมนั้นก็คือการเป็น คุณครู ต่อมาผมได้สานฝันนั้นโดยการเข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัย ราชภัฏเชียงใหม่ ในตอนแรกผมนั้นมีความคิดที่จะ ล้มเลิก ความฝันนี่ เพราะ การเป็น ครู นั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเนื่องจาก เรียนหนัก การบ้านเยอะ เรียนยาก แต่ในขณะนั้นในความคิดของผมมีทางให้เลือกอยู่ 2 ทางคือ

ทางเลือกที่ 1 เลิกเรียกครูไปเรียนคณะที่สบาย ๆ จบง่าย ๆ ทางเลือกที่ 2 สานฝันตัวเองและเรียนครูต่อไป ในขณะที่ผมนั่งและใช้ความคิดอยู่นั้นผมได้บังเิอิญเปิดเข้าไปเจอ เพลง ๆ หนึ่ง ชื่อเพลงว่า ทางที่เลือก เป็นเพลงที่ร้องโดยนักดนตรีในดวงใจของผมนั้นก็คือ

 

คุณ ปัณฑพล ประสารราชกิจ พี่ โอมวง COCKTAIl 

ที่มา http://www.rocketsound.co.th/index.php?cmdmode=art_detail&artid=2199

 

พี่โอม วง COCKTAIl และมีนักดนตรีร่วมร้องด้วยอีก 2 ท่าน ความหมายของเพลงนั้นก็คือ อย่าละทิ้งความฝันของตัวเอง ทำความฝันของตัวเองให้ถึงที่สุด เมื่อผมฟังเพลงนี้ผมเริ่มมีกำลังใจ ฮึดสู้ กับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เข้ามาอีกครั้ง และทำตามความฝันของตัวเองต่อไป ผมต้องขอบคุณเพลง ๆ นี้ที่เป็นกำลังใจให้กับผมและทำให้ผมลุกขึ้นทำตามความฝันของตัวเองอีกครั้ง

 

ที่มา http://youtu.be/C0gROS6LcaU

ต้า Paradox, โอม Cocktail,
แอร์ The Mousses - ทางที่เลือก
คำร้อง/ทำนอง ปัณฑพล ประสารราชกิจ, ดนัย ธงสินธุศักดิ์
เรียบเรียง สัณหภาส บุนนาค, ดนัย ธงสินธุศักดิ์


ได้ฟังถ้อยคำที่คนพูดกัน
ว่าในชีวิตมีทางเลือกมากมาย
ทางเดินของคนต่างมีหลากหลาย
แต่ว่าสุดท้ายต้องเลือกอะไร

สักวันมันคงถึงคราวของเรา
คงถึงเวลาต้องตัดสินใจ
ชีวิตของเราต้องมีความหมาย
ในวันสุดท้ายต้องไปให้ไกล

ก็เวลามันไม่เคยคอยใคร
มัวกังวลคงไม่ช่วยอะไร
หากไม่ทำมันในวันนี้
ไม่รู้ว่าต้องรอไปอีกนาน..เพื่ออะไร

พรุ่งนี้จะเป็นอย่างฝันที่ฉันตั้งใจ
พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไหนให้ฉันเลือกเอง
แม้ว่าทางจะไกลสุดไกลเหลือเกิน
ฉันก็จะไม่หยุดไขว่คว้าความฝัน

แม้ว่าวันนี้จะล้มก็ไม่เป็นไร
เพราะฉันแน่ใจในทางที่ฉันเลือกเดิน
มั่นใจไม่เคยหยุดอย่างสุดหัวใจ
เมื่อถึงเวลาแห่งฝันจะไม่รีรอรีบคว้ามันมา

คนเราเกิดมาอาจไม่เท่ากัน
ที่เป็นอย่างนั้นฉันก็เข้าใจ
แต่ถ้าไม่ยอมแพ้แม้เจียนตาย
ก็คงต้องถึงจุดหมายสักวัน

ก็เวลามันไม่เคยคอยใคร
มัวกังวลคงไม่ช่วยอะไร
หากไม่ทำมันในวันนี้
ไม่รู้ว่าต้องรอไปอีกนาน..เพื่ออะไร

พรุ่งนี้จะเป็นอย่างฝันที่ฉันตั้งใจ
พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไหนให้ฉันเลือกเอง
แม้ว่าทางจะไกลสุดไกลเหลือเกิน
ฉันก็จะไม่หยุดไขว่คว้าความฝัน

แม้ว่าวันนี้จะล้มก็ไม่เป็นไร
เพราะฉันแน่ใจในทางที่ฉันเลือกเดิน
มั่นใจไม่เคยหยุดอย่างสุดหัวใจ
เมื่อถึงเวลาแห่งฝันจะไม่รีรอรีบคว้ามันมา

ก็เวลามันไม่เคยคอยใคร
มัวกังวลคงไม่ช่วยอะไร
หากไม่ทำมันในวันนี้
ไม่รู้ว่าต้องรอไปอีกนาน..เพื่ออะไร

พรุ่งนี้จะเป็นอย่างฝันที่ฉันตั้งใจ
พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไหนให้ฉันเลือกเอง
แม้ว่าทางจะไกลสุดไกลเหลือเกิน
ฉันก็จะไม่หยุดไขว่คว้าความฝัน

แม้ว่าวันนี้จะล้มก็ไม่เป็นไร
เพราะฉันแน่ใจในทางที่ฉันเลือกเดิน
มั่นใจไม่เคยหยุดอย่างสุดหัวใจ
เมื่อถึงเวลาแห่งฝันจะไม่รีรอรีบคว้ามันมา

ที่มา http://music.gmember.com/%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81-%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%B2-Paradox,-%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%A1-Cocktail,-%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C-The-Mousses/Song-1306405401

 

"ผมเชื่อว่า เมื่อทุก ๆ ท่านได้ฟังเพลงนี้แล้วคงจะมีกำลังใจในการที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง ถึงแม้ว่าการที่จะไปให้ถึงความฝันนั้นมันยาก ต้องเต็มไปด้วยอุปสรรคต่าง ๆ แค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือ อย่าละทิ้งความฝัน เพราะการทำอะไรในสิ่งที่ตนเองชอบและที่ตนเองรักนั้นย่อมประสบความสำเร็จในที่สุด"

               

หมายเลขบันทึก: 559361เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท