ครู...


ครู...เป็น บุคคลที่สำคัญในชีวิตของเราเพราะครูเปรียบเสมือนแม่คนที่สองที่คอยอบรมสั่ง สอนเรามาตั้งแต่อนุบาลจนถึงโตเป็นผู้ใหญ่และครูไม่ใช่แค่อบรมสั่งสอนเราเท่า นั้นแต่ครูยังให้ความรู้แก่เรามากมายและยังสอนให้เราเป็นคนดีอีกด้วย ด้วยความเสียสละของครูที่ทำเพื่อเราทำให้ฉันซาบซึ้งในอาชีพครูเป็นอย่างมาก

ซึ่งคุณครู ธนวัฒน์ ซึ่งท่านเป็นบุคคลที่เสียสละเป็นอย่างมาก ท่าน เป็นบุคคลที่ยอมเสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อนักเรียน เพื่อกิจกรรมทางโรงเรียน และยอมทุ่มเททุกอย่างที่สามารถทำให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น นับว่าท่านเป็นครูที่ฉันประทับใจมานาน ถึงแม้ครูธนวัฒน์จะเคยดุเคยตีผมบ้างแต่ผมก็ไม่เคยโกรธเพราะคิดว่าครูกำลังอบรมเราอยู่ ดั่งสุภาษิตไทยที่ว่า รักวัวให้ผูกรักลูกให้ตีครูธนวัฒน์รักนักเรียนทุกคนเหมือนลูก ท่าน สอนนักเรียนทุกคนเป็นคนดี เป็นคนเก่งและที่สำคัญผมต้องให้พ่อกับแม่ภูมิใจในตัวผมเพราะพ่อกับแม่คิด ว่า อาชีพครูเป็นอาชีพที่มั่นคง ต่อไปผมจะได้ดูแลตัวเองและครอบครัวอย่างสุข สบายได้

หมายเลขบันทึก: 559355เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2014 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณ ศตวรรษ นันต๊ะ
ครู เป็นผู้ให้และมีพระคุณต่อเรามาก
ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเรียนในสายวิชาชีพครู
ให้ประสบความสำเร็จต่อไปได้นะค่ะ สู้ ๆ ^^

สวัสดีครับ คุณ ศตวรรษ นันต๊ะ
เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท