เมล็ดพันธุ์แห่งความดีที่มีในนิสิตแพทย์ทุก ๆ คน...


การเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความดีงามเพื่อที่จะให้เบ่งบานในใจของคนนั้นต้องเริ่มต้นจากตอนเด็ก ๆ เริ่มต้นเมื่อยังเล็ก ๆ...

คณะนิสิตแพทย์ชั้นปีที่5-6 ของมหาวิทยาลัยบูรพาถือว่าเป็นรุ่นบุกเบิกที่จะเปิดประตูหัวใจไว้เพื่อใส่ "เมล็ดพันธุ์แห่งความดี"

อนาคตของบ้านเราจะมีคุณหมอที่ดีในอนาคตนะ เมื่อเราได้เห็นคุณรุ่นใหม่ซึ่งจะเป็นคุณหมอในอนาคตต่อไปสนใจไขว่คว้า "คุณธรรม" ใส่หัวใจ...

ชีวิตของคนหลายคน ในอนาคตจะขึ้นอยู่ในกำมือของว่าที่คุณหมอเหล่านี้ แต่เราพึงเชื่อมั่นว่าอนาคตของเราย่อมดี ถ้ามีคุณหมอที่ใจดีและมีคุณธรรม

ศรัทธา ความตั้งมั่น และความเสียสละ จะพัฒนาจิตใจไปสู่จุดมุ่งหมายนั้น

นิมิตหมายอันประเสริฐ ที่คุณหมอสฐาปกร ศิริวงศ์ ได้นำคณะนิสิตแพทย์ชุดนี้มาปฏิบัติธรรม ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่สดใสในดวงใจของคนไข้ทุก ๆ คน

เราฝากชีวิตของเราไว้กับคุณหมอ ญาติ ๆ ของเราฝากจิตใจไว้กับคุณหมอ ถ้าคุณหมอเป็นคนดี เราก็มีกำลังใจที่ดี 

เราหวังว่าในอนาคตเมล็ดพันธุ์แห่งความดีนี้จะมีในนิสิตแพทย์ทุก ๆ คน เพื่อเป็นความหวัง เป็นกำลังของมนุษย์และสัตว์ทั้งหลายอยู่ที่ต้องเผชิญภัยใน "วัฏฏะสงสาร..."

 

อ่านบันทึก

คุณหมอที่ดี พยาบาลที่มีคุณธรรม

 

หมายเลขบันทึก: 559320เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 10:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2014 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

.... เป็นภาพที่่.....งดงามมากค่ะ

-สวัสดีครับ

-ขอบคุณภาพงดงามกับวันดี ๆ เช่นนี้..

-ชอบมากๆ ครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท