ส่งความสุขให้กับเด็กดอย


ระหว่าที่เดือนที่ผ่านมาผมได้ได้เดินทางไปหมอบ ผ้าห่ม เครื่องกันหนาว ขนม หนังสือ สิ่งของต่าง ๆ โดยมีท่านผู้อำนวยการโรงเรียนธรรมเมธีศึกษา วัดพันเตา และคณะครูฆราวส ครูพระ และเจ้าอาวาสวัดบ้านหลวง พระ เดินทางแจกของให้กับ เด็ก ๆ และ ชาวบ้านบนที่ราบสูง ในอำเภอ อ๋อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่  จากตัวอำเภอต้องเดินทางไปอีกหลายชั่วโมง หนทางที่ไปลำบาก และไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนอยู่ได้ สิ่งหนึ่งที่ผม มองเห็นจากการออกไปเพื่อแนะแนวศึกษาต่อและแจกของ พบว่า สิ่งของที่เราใช้กันอยู่ในทุก ๆ วันโดยไม่รู้คุณค่า กินอย่างไม่รู้จักพอ หากแต่ยังมีผู้คนที่ห่างไกล ขาดแค้นมากมาย เพราะทุกอย่างที่ผมนำไปให้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้ามือสอง ถุงเท้า ร้องเท้า ขนม ผ้าห่ม อุปกรณ์กีฬา ของเล่น และอื่น ๆ จากเพื่อน ๆ จากคนที่รู้จัก และ ผู้ที่ร่วมบริจาค ทุกท่าน มันมีค่าสำหรับ คนทางที่อยู่บนดอยมาก ผู้ที่ได้รับเค้าก็มีความสุข  ผมขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ร่วมบริจาค สิ่งของต่าง ๆ ให้กับผู้คนบนที่ราบสูง และ เด็ก ๆ ที่ขาดโอกาสทุกคน ขอบคุณจากใจจริง ๆ ขอบคุณครับ " เขมินทรา " 

 

ผู้อำนวยการโรงเรียนธรรมเมธีศึกษา วัดพันเตา ผู้นำในการไปหมอบความสุขในครั้งนี้

เด็ก ๆ และชาวบ้านที่พวกเราไปแจกของ

ทางที่ไปไม่มีความราดยาง เพราะ เป็นดินแดง ตอลดทาง

ของเล่นที่เด็ก เล่น กัน นะครับ เห็นแล้ว ก็ .... อดที่จะนึกถึงไม่ได้

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เด็กดอย
หมายเลขบันทึก: 559192เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2014 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2014 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

.... ดีมากๆเลยนะคะ .... แบ่งปันความสุข ให้คนที่ลำบาก ห่างไกล ขอบคุณ แทนประชาชน นะคะ

หลวงตามหาบัวสอนเราว่า "การเสียสละให้ทาน สงเคราะห์ซึ่งกันเเละกัน ถือเป็นน้ำใจอันยิ่งใหญ่ เเม้จะตายไปเเล้ว น้ำใจอันนั้นก็ไม่หมดไป" เมื่อเขาได้ให้เรามาเเล้วนั้น เราได้ให้ต่อๆไป การให้นั้นจะทรงคุณค่ามาก..... ขอให้มีความสุขยิ่งๆขึ้นไปกับการให้นะครับ...

...น่าชื่นชมมากๆค่ะ...ขอร่วมอนุโมทนาบุญ และส่งความสุขให้เด็กๆด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท