คิดอะไร?


คิดอะไร?

          การเมืองการปกครองเป็นเรื่องเฉพาะของแต่ละประเทศ มีได้แค่คล้ายกัน แต่ไม่มีวันที่จะเหมือนกัน ปัญหาจึงเกิดจากความคิดความสามารถที่ผู้บริหาร ผูันำประเทศว่ามีวิสัยทัศนอย่างไร อยากให้เหมือนประเทศนั้นเหมือนบ้านเมืองนี้มากน้อยแค่ไหน หรืออยากให้เป็นไปตามที่ตนเองคิดรูปแบบไว้ ผู้คนในประเทศจึงไม่มีความสุขหากไม่เป็นไปตามที่คิด...คุณคิดอะไร? 

 

         การมารวมตัวกันของคนจำนวนมากอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การมารวมตัวกันของคนที่คิดเหมือนกันนั้นสิเป็นเรื่องแปลก มานั่งตากแดด มากินข้าว มานอน เดิน พูดคุยกันด้วยความแปลกจากที่เคยทำเคยเป็นซึ่งสุขสบายกว่านี้...เค้าคิดอะไร?

        การได้ร่วมกิจกรรมที่เราคิดว่าเป็นสิทธิที่เราน่าจะทำได้ ไม่ใช้ความรุนแรง ใช้การแสดงพลังต่อต้านโดยการรวมตัว ไม่นิ่งเฉยทั้งที่คิด ไม่กลัวทั้งที่รู้กฎระเบียบ แค่อยากบอกว่าคุณควรเคารพความเห็นที่เค้าแสดงพลัง หันกลับไปรับผิดชอบการกระทำที่ผ่านมาเพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องเดียวที่ชี้มูลแล้วคุณก็แจกแจงไม่ชัดเจน มันหลายเรื่องเหลือเกิน เกินกว่าที่มาทดลองกับประเทศไทย...ตัวฉันเองคิดอย่างนี้

หมายเลขบันทึก: 559074เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2014 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มกราคม 2014 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครูนกตื้นตันกับผู้สูงวัยและมวลมหาประชาชน...ที่เสียสละความสุขส่วนตัว มานอนกลางดินกินกลางถนน....เพื่อนำความถูกต้องและความดีงามกลับสู่สังคมไทย....กราบคารวะหัวใจผู้เสียสละทุกๆท่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท