เตรียมการเพื่อวันพรุ่งนี้ 11 ม.ค. 57


หลังจากเตรียมงานที่จะทำกิจกรรมในวันพรุ่งนี้เสร็จก็เวลาประมาณ 17.30 น. แล้ว ท้องฟ้าก็เริ่มถูกความมืดเข้าครอบงำมากขึ้นเรื่อยๆ แสงอาทิตย์เริ่มจางหาย เวลาแบบนี้ตลาดก็ไปหาของสดไม่ได้แล้ว จึงต้องจำใจกินร้านอาหารนอกบ้านอีกตามเคย T^T (ไม่อยากถูกมองว่ากินหรูอยู่สบาย ทั้งที่มันกลายเป็นเรื่องที่จำเป็น)

วันนี้พวกเราจะไปกินอาหารเย็นกันที่ร้านริมทะเล บรรยากาศชิวๆเช่นเดิม ร้านที่จะไปคือร้านแหยม

ภาพหน้าร้านก็เป็นแบบนี้ครับ (ถ่ายตอนจะกลับกันแล้ว ฟ้าเลยมืดตึ๊ดตื๋อแบบนี้ =w=)

ร้านก็อยู่ริมทะเลเหมือนร้านอื่นๆ พวกเราก็ไปเดินเล่นกันก่อน บ้างก็ถ่ายรูปวิวทะเลใหม่ๆ ไว้อวดเพื่อนอวดครอบครัวตนเอง บ้างก็วิ่งเล่น เดินรับลมทะเล ชมวิว บ้างก็นั่งเฝ้าโต๊ะอาหารและสั่งอาหารรอไว้ พระอาทิตย์อยู่เหนือขอบฟ้าไกลๆก็ค่อยๆเคลื่อนลงจนลับไปในเวลาไม่กี่นาที บัดนั้นฟ้าก็มืดลง ทำให้วิวทะเลหายไปหมดสิ้น (มืดหมดนั่นเอง) พวกเราก็มานั่งรอที่โต๊ะอาหารกันหมด

ทันทีที่อาหารจานแรกมาเสิร์ฟที่โต๊ะ ก็คือข้าวผัดปู ก็กินหมดกันทันทีในเวลาอันรวดเร็ว จนร้านทำไม่ทัน ขาดช่วงไปนานพอสมควร ทำให้เสียเวลาพวกเรามากและบางคนก็ชิงอิ่มไปก่อน เพราะอาหารขาดช่วง แต่ก็ทยอยมาจนครบในที่สุด

อาหารที่สั่งนอกจากข้าวผัดปูแล้วก็มียำยอดมะพร้าวอ่อน กุ้งชุบแป้งทอด ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ต้มยำทะเล คร่าวๆก็ประมาณนี้ ค่าอาหารก็เหมือนร้านอาหารทะเลทั่วไป ขอไม่พูดถึงละกันครับ เนื่องจากถ้าไม่กินแถวนี้ก็ไม่มีที่อื่นให้กินละ

หลังกินเสร็จก็กลับมาถึงที่พัก ตัดสินใจว่าจะเล่นเกมกลุ่มพักผ่อนกันก่อน ที่เล่นกันก็คือเกม Killer กติกาการเล่นสามารถหาได้ตาม Internet นะครับ จะให้มาอธิบายในนี้ก็จะยาวไปหน่อย บางส่วนที่ไม่ได้เล่นเกมก็ดูคลิปวิดีโอคลายเครียด นั่งดูคนที่เล่นเกมกลุ่มบ้าง ก็คลายเครียดไปอีกแบบครับ ส่วนผู้เขียนก็ดูคลิปวิดีโอสักพักก็ชิงหลับก่อนเลย lol

หลังจากคลายเครียดกันไปเสร็จแล้วก็มานั่งทำงานแบ่งผู้ป่วยออกเป็น Stage of change ต่างๆให้เสร็จก่อน จะได้เข้าถึงผู้ป่วยในกลุ่มต่างๆได้ดีขึ้น และจัดทำแผนการทบทวนตนเองเพิ่มเติมจากเมื่อวานที่ทำเสร็จไปแล้ว เหมือนเป็นการตรวจทานและแก้ไขไปในตัวครับ

พอทำเสร็จ เวลาก็ประมาณ 22.00 น. พอดี หลังจากนี้จึงเป็น Freetime ของพวกเรา ให้พักผ่อนตามอัธยาศัยพร้อมลุยงานในวันพรุ่งนี้

ถึงจุดนี้แล้วก็คงต้องกล่าวจบการรายงานของวันนี้เพียงเท่านี้ครับ งานวันนี้ค่อนข้างน้อยเพราะว่าก่อนหน้านี้ทำงานกันหนักพอสมควร จึงมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังน้อยลงไป แต่ไม่เป็นไรครับ สิ่งที่เป็นที่ประทับใจของพวกเรา สิ่งที่เป็นประสบการณ์หรือบทเรียนที่จะสั่งสอนพวกเราให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า พวกเราจะนำมาลงไว้เพื่อแบ่งปันให้ผู้อ่านทุกคนได้รู้สึก สัมผัสและเรียนรู้ไปพร้อมๆกับพวกเราครับ หวังว่าเรื่องราวทั้งหมดที่ทุกคนได้ตามอ่านของพวกเรามาจะเป็นเรื่องที่พอจะมีประโยชน์สำหรับทุกคนนะครับ สำหรับวันนี้ ราตรีสวัสดิ์ครับ

「พรุ่งนี้ก็ลุยงานกันแล้วสินะ จะมีอะไรดีๆเกิดขึ้นกับพวกเรากันน้า~」

by Kiba-kun

หมายเลขบันทึก: 559046เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2014 07:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มกราคม 2014 08:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท