บันทึกหน้าที่หายไปนะคะ


หลายวันแล้วที่ฉันไม่ได้

บันทึกถึงความอ้างว้างนี้

เพราะมีสิ่งหนึ่งที่ฉันกำลัง

เพลินอยู่.......................

แต่ครั้งนี้...ฉันก็ไม่ได้หายไปไหนหรอก

เพียงแต่ฉันไม่ได้คิดจะบันทึกถึงความทุกข์นั้น

และมันก็จะเป็นบันทึกหน้าที่ขาดหายไปนะคะ

เพราะฉันรู้ว่า...เมื่อถึงเวลา

มันก้จะจากฉันไปเองเช่นกันนะคะ เหมือนดั่งความสุขนั้น

เมื่อไม่มีสิ่งใดแน่นอน....

ฉันจึงเป็นอิสระจากความทุกข์และแม้แต่ความสุข

ฉันไม่ไข่วคว้าหาสิ่งใด...แล้วแต่ว่าฉันจะเผชิญอยู่กับสิ่งใด

ซึ่งฉันก็พร้อม...และเตรียมใจไว้แล้วสำหรับลมหายใจของตัวเอง...

ป.,ล....หัดเขียนเล่นๆ ในวันที่ 10 มค 57

มณีเทวา

 

หมายเลขบันทึก: 558788เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2014 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2014 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ..

-"แต่ครั้งนี้...ฉันก็ไม่ได้หายไปไหนหรอก

เพียงแต่ฉันไม่ได้คิดจะบันทึกถึงความทุกข์นั้น

และมันก็จะเป็นบันทึกหน้าที่ขาดหายไป..."

-ชอบประโยคนี้ครับ...

หลายวันแล้วไม่ได้เข้ามาอ่านบันทึกนะคะ ขอบคุณทุกบันทึกนะคะพี่มณีเทวา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท