ไทยเฉยจริงหรือ ในทัศนะความคิดที่ถูกตราหน้าว่าเป้นไทยเฉย


ในทัศนะความคิดของข้าพเจ้า คือ ในเรื่องของการเมืองในปัจจุบันนี้ ข้าพเจ้ายังไม่สามารถมองออกหรือมองเห้นเส้นทางที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ถึงเเม้ว่าประชาชนโดยส่วนมากในจะตระหนักถึงหน้าที่ในเรื่องของสิทธิ เสรีภาพ ของตนเองบ้างก็ตาม เเต่ก้นับว่าเป้นจุดเริ่มต้นที่ดี เเต่ว่าสถานการณ์ในตอนนี้ในหลายๆคนยังไม่มีโอกาสที่ความคิดในทัศนะที่ตรงกันมากสักเท่าไหร่ เเต่ถ้าหากว่า มีจุดเปลี่ยนหรือช่องทางที่ดีที่สุด ที่ไทยเฉยมีทัศนะตรงกันเเล้วเกิดการรวมตัวกันล่ะ

ในเรื่องของไทยเฉย ถึงเเม้ว่าในสิ่งที่คนทั่วไปเรียกว่า"ไทยเฉย" ในทางที่เสียหาย เเต่ในทัศนะ นับว่าเป็นพลังเงียบที่ใหญ๋มาก เเละในข้าพเจ้าเองที่ถูกเพื่อนเรียกว่า"พวกไทยเฉย"เองก็มีความคิดที่ว่า จากสถานการณ์ต่างๆดังกล่าวที่ผ่านมานี้ มันอาจจะเอนเอียงไปในทางเเนวโน้มที่ดี เเต่ก็ไม่ได้ดีสักเท่าไหร่ นั่นเป็นเพราะว่า มันอาจจะเป็นไปในทิศทางเดิมนั่นเอง 

ดังนั้นเเล้ว ถ้าอยากจะพัฒนาการเมืองในระดับชาติให้มีความเป็นประชาธิปไตยตามหลักธรรมาภิบาล มีส่วนร่วมในความโปร่งใส เเละตรวจสอบได้นั้น ประชาชนทั่วประเทศจำต้องตระหนักถึงการเมืองระดับท้องถิ่นของตนเองเสียก่อน นั่นเป็นเพราะไม่ว่าจะเป็นการเมืองในระดับชาติตลอดจนมาถึงในระดับท้องถิ่นก็ล้วนมีการคอรัปชั่นติดสินบนเหมือนๆกัน ไม่ว่าจะเจ้าหน้าที่ในส่วนของราชการเองก็ตาม 

จะไปโทษรัฐบาลหรือ?

โทษที่ตัวเองดีกว่าที่ปล่อยให้ความไม่ถุกต้องที่เป็นบทเรียนราคาเเพงครอบงำทำให้โง่ ไม่สามารถออกจากกะลาได้ มาเบี่ยงเบนทัศนะคติของตัวเอง

ฉะนั้น อำนาจอยู่ที่ประชาชนทั่วประเทศ มีอำนาจในการให้บุคคลที่เรียกว่า"ตัวเเทน"ไปทำเพื่อเรารับใช้เรา ไม่ใช่ให้ไปเป็นนายเหนือเรา???

หมายเลขบันทึก: 558786เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2014 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2014 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมก็เคยคิดนะครับว่ามีคนมองผมว่า "ไทยเฉย" เหมือนกัน เพราะเพื่อนๆ รุ่นพี่หลายคนแสดงจุดยืนสนับสนุนฝ่ายหนึ่งอย่างชัดเจน แต่ในคำว่าเฉยนี้ไม่ได้แปลว่าเราไม่ติดตามสถานการณ์บ้านเมือง แต่ติดตามและพยายามทำความเข้าใจความเป็นเหตุเป็นผล ว่าแท้จริงแล้วแนวทางการแก้ปัญหาหรือทางออกทางการเมืองมีแค่ที่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งคิดไว้เท่านั้นหรือเปล่าไม่แน่ใจ หลากหลายเหตุผลที่คนมี พูดทั้งปีก็ไม่จบ สุดท้ายผมมองว่าปัญหาต้องจบลงด้วยกติกาของสังคมที่ยอมรับนั่นดีที่สุด เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณนะครับ ^^

ขอบคุณมากครับสำหรับความคิดเห็นนี้

จริงอยุ่ที่ว่าการเมืองไทยนั้นว่ากันทั้งประเทศ

เเต่ว่าคนรู้จักสิ่งที่เรียกว่า"การเมือง"นั้น ครึ่งค่อนประเทศเเทบไม่รู้จัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท