นำทัวร์ผ่านบันทึก ตอน Sydney Aquarium


การจะไปเที่ยวในที่ต่างๆ สิ่งสำคัญที่จะต้องเตรียมพร้อมคือ วิธีที่จะทำให้ลดค่าตั๋วให้ได้มากที่สุด 555 และกล้องที่ช๊าตแบตเต็มที่ พร้อมเมมที่ล้างรูปออกหมดแล้ว เพราะวันนี้ที่ไปทัวร์ซิดนีย์ แบตหมดก่อนที่จะถ่ายรูปเต็มเมมโมรี่ซะอีก ^___^

ได้ไอเดียจากคุณ Mitochondria ที่นำพาไปดูปลาพระอาทิตย์ (Sun Fish) ชอบใจจัง ปลาไม่มีตัว เลยไปค้นภาพถ่ายที่ถ่ายไว้เมื่อปีที่แล้ว ตอนไปเที่ยวซิดนีย์ครั้งแรกมาให้ชาว G2K ดูกันบ้าง

จะว่าไป...  การถ่ายภาพสัตว์ใต้น้ำใน Aquarium ยากอยู่เหมือนกัน เพราะมือใหม่ และจับการเคลื่อนไหวของเจ้าพวกว่ายปรู๊ดปร๊าดไม่ค่อยทัน เลยได้อย่างที่จะได้เห็นๆ เนี่ยล่ะค่ะ

บรรยากาศด้านหน้าของ Aquarium แถว Darling Harbour (ชื่อน่ารักมั้ยคะ ท่าเรือที่รัก ฮิฮิ) แล้วตรงใต้น้ำเนี่ยล่ะค่ะ ที่เดี๋ยวพอเข้าไปดูข้างใน แล้วจะมีบันไดให้เดินวนๆๆๆๆ ลงไปดูใต้น้ำ เพิ่งรู้มาจากเพื่อนว่าหลายปีก่อน กระจกใต้น้ำแตก น้ำซึมเข้าไปต้องปิดซ่อมตั้งนาน หุหุ

ป้ายหน้าทางเข้า ระหว่างต่อรองให้เค้าลดราคาตั๋ว มีหลายวิธีค่ะ ผู้เขียนเอามาผสมกัน ได้ลดสุดๆ 555 คือโชว์บัตรนักศึกษา ได้ลดในราคานักศึกษาแล้ว ประกอบกับพิมพ์ Voucher จากเว็บมาให้เจ้าหน้าที่ดู ได้ลด 10% อีกจากที่ลดไปแล้วก่อนหน้านั้น (ต้องเอาตัวให้รอดในค่าเงินที่แสนแพงค่ะ งกเท่านั้นถึงจะรอด หุหุ)

เข้ามาข้างใน เจอสัตว์น้ำหน้าตาธรรมดาเหมือนบ้านเรา กะดอกไม้ทะเล ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ (เดินไปคิดไปว่าค่าตั๋วแพงจัง)

"คุณน้องปลา อย่าว่ายเร็วนักสิคะ คุณพี่ถ่ายไม่ทัน ดูสิได้มาแบบเบลอๆ เลย จะเอาไปโชว์ซะหน่อย"

มุมนึงที่ไฟมืด เห็นมีแมงกระพรุนสีแดง มีแสงในตัวเอง และตัวใสๆ ถ่ายก็มองไม่ค่อยจะเห็นตัวเท่าไหร่

และแล้ว คุณ Mitochondria ก็มาช่วยเอาไฟฉายมาส่องให้ ขอบพระคุณมากค่ะ คิคิ

เจ้าตัวนี้เป็นพระเอกค่ะ ตื่นเต้นมาก เพราะเพิ่งจะได้เห็นน้องเพนกวินสีน้ำเงิน แต่...คุณน้องว่ายน้ำเป็นจรวดเลยค่ะ ตัวเล็กๆ ว่ายไป ว่ายมา เนี่ยที่ถ่ายมาได้ เพราะกดถ่ายแบบ Continue Infinity ไปเลยนะคะ กดไม่ยั้งเลย ไม่งั้นตกเฟรมทุกที

คุณน้องแมวน้ำ จะว่าไปเคยเห็นบ่อยๆ แต่คุณน้องแมวน้ำตัวขาวตัวใหญ่ตัวนี้ รู้จักวิธีนำเสนอ (Present) ตัวเองค่ะ ประมาณว่า...หมุนตัวควงสว่านโชว์ หลายรอบมากค่ะ ถ่ายก็ไม่ทัน ใช้กดไม่ยั้งเหมือนเดิมค่ะ

คิดว่าเป็นปิรันย่าค่ะ หุหุ ตาดุมั่กมาก นี่ไปยืนถ่ายรูปโดยให้เค้าเป็นฉากหลัง จากภาพเค้าพุงหัวมาที่ตัวเรา เหมือนจะรุมกินถ้าไปอยู่ในน้ำนั่นเลย (ภาพตัดเอาตัวผู้เขียนออกไปแล้ว)

ออกมาก็เจอสัตว์น้ำอีกหลากหลาย ทำหน้าอ้อนวอน เพราะอยากจะกลับไปบ้านกะผู้เขียนด้วย แต่ขอโทษค่ะ เพิ่งมาอยู่ ยังนั่งคูณเงินเวลาจับจ่ายอยู่ นอนรอไปก่อนนะจ๊ะ

ดูตาคุณน้องแมวน้ำนะคะ น่าสงสารสุดๆ แต่สงสารตัวเองกว่าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 55837เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2006 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีจ๊ะ..แนน...

ดีจังเลย..ได้ดูปลาออสซี่...เมื่อวานดูปลา..เจแปน...

วันนี้ข้ามทวีปไป...

(^____________^)

กะปุ๋ม

มาไวมากกะปุ๋ม

แต่ปลาออสซี่ไม่ค่อยน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ ปลาเจแปนน่ารักกว่า เพียงแต่ที่นี่เค้าใช้น้ำทะเลจริงๆ ต้องเดินลงบันไดไปใต้เรือ มืดมาก ไอ้ที่น่าตื่นเต้น พวกฉลาม และเจ้าปลากระเบน ญาติๆ เจ้าตัวที่เอาหางแทงหัวใจคุณสตีฟอ่ะ มันอยู่ข้างล่าง ซึ่งมืดมาก

แนนถ่ายไม่ได้เลย แสงไม่มี (ไม่ใช่แสงไม่พอนะ ไม่มี)

^___^

หากมีโอกาสอาจจะไปฝึกฝีมือถ่ายเจ้าฉลามกะคุณกระเบนอีกที

  • ภาพสวยงามมากนะคะ 
  • เคยไปดูพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่โอซาก้า ญี่ปุ่นเหมือนกันค่ะ  พิพิธภัณฑ์ชื่อ Osaka aquarium Kaiyukan ที่นั่นนอกจากปลาสวยแล้ว ยังมีแมงกะพรุนที่หน้าตาแปลก ๆ  ตลก ๆ น่ารัก ๆ ด้วย เสียดายไม่ได้เก็บภาพมาฝาก

 

  • แวะมาเยี่ยมเยียนครับ
  • ผมหัวเราะก๊ากเลยครับ ตอนบอกว่าผมเอาไฟฉายส่องให้สว่างขึ้น
  • ขอบคุณครับ แล้วก็ได้ไอเดีย เดี๋ยวจะกลับไปเอาของฝากมาโชว์บ้าง
ดิฉัน"งง" มาสองบันทึกแล้วค่ะ ...เอาไฟฉายส่องแล้วเป็นไง"....มันสวยขึ้นมาได้ยังไง  งง   งง ช่วยบอกหน่อยวงเล็บแบบซื่อๆ นะคะ ลูกเล่นมากแบบ "คุณกานต์" เดี๋ยวคุณเมตตา ก็งง อีกหล่ะ
คุณน้องป้าเมตครับ
  •      คุณน้องลองดูภาพข้างบนนะครับ ภาพแรกเป็นภาพแมงกระพรุนที่อยู่ในความมืด พอเอาไฟฉายส่องปุ๊บ ก็มองเห็นตัวสีแดงๆปั๊บ
  • (ใส่วงเล็บแล้วนะ น้องป้าเมต ก็ใช้วิธีการเอาไปปรับ curve ในโปรแกรม Photoshop เพื่อเพิ่มแสงสว่างเข้าไป ทำให้เห็นภาพได้ชัดขึ้น เปรียบเสมือนเปิดไฟฉายให้มองเห็นตัวไงล่ะครับ)

ทราบอยู่ค่ะว่าเวลามืดให้ใช้ เทียน ตะเกียงหรือตลอดจนไฟฉาย แต่นี่ภาพบน มามืดๆ เผลอแป๊บเดียว อีกภาพมันสว่างได้ มาอ่านบันทึกนี้ ถึงบางอ้อ... เขาไปส่งกันใน Photoshop นั่นเอง (ถูกมั๊ยครับ)

  • Darling Harbour ชอบชื่อนี้ครับ
  • อยากมีบ้าง
  • นกน่ารักดีนะครับ เพิ่งเคยเห็นรูป
  • ปลาปิรันยาน่ากินเนอะ
  • ขอบคุณคุณอ้อนะคะ เสียดายจังเน้อไม่ได้ถ่ายรูปมา เอาไว้สักวันจะหาทางไปยล แฮะๆ ฝันไว้ก่อน
  • ขอบคุณคุณ Mitochondria นะคะ ที่เอื้อเฟื้อไฟฉาย แหม...ถ้าไม่ได้คุณ Mitochondria ก็ไม่เห็นตัวเจ้ากระพรุนแดงตัวนี้แน่ๆ จะรอดูของฝากนะคะ ^___^
  • ขอบคุณพี่เมตตาที่แวะมาเยี่ยมนะคะ เจอมุขไฟฉาย เล่นเอาวัยรุ่นงงเลยล่ะสิ คิคิ ^___< (มุขคุณ Mitochondria เค้าล่ะคะ)

ขอบคุณคุณ Mitochondria ที่มาช่วยไขความกระจ่างให้พี่เมตตานะคะ พอดีมัวไปโอ้เอ้อยู่บ้านคนอื่น แวะกลับมาบ้าน คุณ Mitochondria ช่วยคุณพี่เมตตาไปเรียบร้อยแล้ว

^___^

ถูกต้องแล้วคร้าบบบ พี่เมตตา

เอ...คุณลุงขจิตชอบท่าเรือที่รัก หรอคะ ตอนแรกได้ยินชื่อ ยังนึกขำๆ ยิ้มๆ ^___^ ว่าแหม ช่างตั้งนะ Darling Harbour เนี่ย

ว่าแต่ที่ว่าอยากมีอ่ะ อยากมีท่าเรือเป็นของตัวเองหรอคะ เอางั้นเลยหรอคะ 555

เป็นนกเพนกวินสีน้ำเงิน ตัวเล็กนิดเดียวนะคะ แต่ถ่ายใกล้ๆ เลยเห็นเหมือนตัวใหญ่ ว่ายน้ำเร็วมั่กมาก

ฮืม...ที่ว่าปลาน่ากินอ่ะ ใครกินใครก่อนไม่รู้นะ (ประมาณว่าแนนเดาเอาเองนะว่าเป็นปลาปิรันย่า อาจจะไม่ใช่ มีใครรู้มาเฉลยด้วยนะคะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท