Wig of love


ชลัญเคย คิดประดิษฐ์การทำวิกผมปลอม สำหรับผู้ป่วยมะเร็ง  ไว้เมื่อ สัก  3 ปีก่อน  โดยการนำด้ายไหมพรมมาถักเป็นรูปหมวก แล้ว  นำผมปลอมที่ เป็นเส้นยาวมาแต่งให้เป็นวิกผม  นั้น 

http://www.gotoknow.org/posts/480591

ตอนนี้ได้มี  รพ.สต.(สถานีอนามัย)  ได้เห็นความสำคัญ  ในเรื่องนี้  ได้ชวนจิตอาสา ซึ่งเป็น อสม. แม่บ้าน  มาช่วยกันทำเพื่อไว้แจกจ่ายให้แก่ คนไข้มะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด  ที่ผมร่วง หมด แล้ว ไม่มีทุนทรัพย์ สำหรับซื้อวิกผม 

วันนี้ชลัญเพิ่งไปสอน  ที่  รพ.สต. หนองระเวียง  ตำบลหนองระเวียง  อำเภอพิมาย  จังหวัดนครราชสีมา 

ได้รับความร่วมมือจากพี่อ้อม  ขนิษฐา ประจิตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการนำทีม อสม. แม่บ้าน มาฝึกทำ

ทำเสร็จให้ ลองใส่ สูงอายุขึ้นมาทันที (555 )


ทรงที่ทำนี่เน้นสูงอายุ เพราะหาซื้อยาก  ใครที่มีคนรู้จักที่เป็นมะเร็งแล้ว ผมร่วงต้องการวิก  มาขอเบิกได้ค่ะที่ รพ.สต.หนองระเวียง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  เรามีจิตอาสาทำให้ ให้ฟรี ค่ะ


แต่หากใครมีจิตศรัทธา บริจาคเงินสมทบทุนเพื่อทำต่อยอดก็ได้ค่ะไม่ขัดศรัทธา เพราะงานนี้เราทำแบบจิตอาสามิมีงบประมาณหลวงในการดำเนินการค่ะ


หากที่ใดสนใจติดต่อให้สอนหรือศึกษาดูงาน  ติดต่อได้ที่ รพ.สต. หนองระเวียง 044 -249609 พี่อ้อม ขนิษฐา ประจิตร

ภาพกิจกรรมการสอน

เตรียมเส้นผมในการประกอบ

ขมักเขม้น เชียว  นักศึกษาพยาบาล ว.กาชาด  และน้องโต้ง ( เวรเปล  OPD รพ.พิมาย )

 

 

จิตอาสา ช่วยกัน เตรียม เส้นผม ในการแต่งวิก

จับ นักศึกษา พยาบาล มาใส่วิก  อ่ะน่ารักดีนะนี่

ชลัญธร

30/12/56

 

หมายเลขบันทึก: 557679เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2013 03:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ธันวาคม 2013 03:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีจังค่ะ...ชักอยากจะไปเรียน..ด้วย..ซ้ะเล่ว....ยายธี

น่ารักดีจ้ะ สวัสดีปีใหม่จ้ะ

ดีจังครับ...สวัสดีปีใหม่นะครับ

บันทึกนี้น่าสนใจ สวัสดีปีเก่า สุขสันต์ปีใหม่ครับ

รับรู้เรื่องราวของน้องด้วยความภูมิใจ สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องชลัญคนขยัน

ดีจังๆ สาธุ

สวัสดีปีม้าจ๊ะ โจ้


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท