พรุ่งนี้...ต้องดีกว่า


ในรอบปี 2556 ที่ผ่านมา ได้เจอสิ่งต่างๆ  ที่ได้เข้ามาในการดำเนินชีวิต ทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ใจ แต่ก็นับว่าเป็นประสบการณ์ของชีวิต ทุกๆคนย่อมมีสิ่งที่ตอนเองต้องการ มีเป้าหมายของตัวเอง หลายเรื่อง หลายเป้าหมาย อยู่ที่ความชอบ ความสนใจของแต่ละคน เมื่อได้ตั้งเป้าหมายไว้แล้ว สิ่งต่อไปคือการเดินเดินตามเส้นทางที่ได้วางไว้  

 

 

สิ่งที่ตนเองทำได้สำเร็จตามหวัง

มีหลาย ๆ สถานที่ ในชีวิตนี้ที่อยากไป อยากไปดู อย่างไปเที่ยว อาจจะไม่เลิศหรูอลังการเป็นเป็นสถานที่ที่ทำให้เวลาได้ไปแล้วรู้สึกมีความสุข ถึงจะเหนื่อย ลำบากแค่ไหน แต่เมื่อได้ไปถึงแล้วทำให้หายเหนื่อยละสดชื่นขึ้น สถานที่ที่กล่าวถึงนี้คือ “อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” คือสถานที่ที่อยากไปสักครั้งในชีวิต เพราะเราเป็นคนหลงใหลในการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอยู่แล้ว อุทยานแห่งชาติภูกระดึงขึ้นชื่อว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่ลำบากมากที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะกว่าจะเดินเท่าขึ้นสู่ภูได้ต้องใช้ความอดทน แล้วกว่าจะเดินเที่ยวให้ทั่วอุทยานแล้งต้องเดินรวมกันระยะทางกว่า 40 กิโลเมตรใน 3 วัน แน่นอนว่าต้องมีความลำบาก หนาว อาหารแพง นอกจากนอนหลับในเต็นท์แล้ว จะหาคำว่าสบายไม่มีเลย แต่ถึงจะลำบากขนาดไหน ก็ย่อมไดชื่อว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิต เราคือผู้พิชิตภูกระดึง” สำเร็จแล้วครับ

 

สิ่งที่ตนเองทำไม่สำเร็จได้ตามหวัง

การหาเงินใช้ด้วยตนเอง ตอนปิดเทอมใหญ่เมื่อปีที่แล้วได้ทำงานแล้วทำให้ตนเองมีเงินใช้ตลอด โดยไม่ต้องรบกวน เป็นภาระของพ่อแม่ แต่เมื่อเปิดเทอมแล้ว จึงคิดที่จะทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย เพื่อที่จะไม่ต้องรบกวนเงินพ่อแม่อีก  แต่การจะทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วยนั้นเป็นเป็นเรื่องยากสำหรับนักศึกษาปี 4 เพราะหากต้องเรียนทุกวันแล้ว ก็ต้องเวลาในการทบทวนบทเรียนหรือทำงานตามที่อาจารย์ท่านสั่งแล้ว หากนำเวลานี้ไปทำงาน ก็จะทำให้ไม่สามารถทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้ ในเมื่อเมื่อไม่สามารถหาเลี้ยงด้วยตัวเอง ก็ต้องพึ่งพา เป็นภาระของพ่อแม่ต่อไป แต่ขอสัญญาว่าจะปรับปรุงข้อนี้และจะทำข้อนี้ให้สำเร็จให้ได้  

 

อยากจะปรับปรุงอะไรในชีวิตให้ดีขึ้นอีก

สิ่งที่อยากปรับปรุงตัวเองมากที่สุดต่อจากนี้ไปคือความสนใจความขยันให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ในปี 2556 ที่ผ่านมามีความรู้สึกว่าตัวเองยังทำอะไรหลายๆอย่างไม่ดีพอ บางอย่างละเลยไป ไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งนั้น จนทำแล้วผลงานออกมาไม่พอใจ บางครั้งก็รู้เบื่อหน่ายกับความเกียจคร้านของตัวเอง ใช้เวลาอันมีค่าไปอย่างไร้ประโยชน์ มัวแต่ไปสนใจกับสิ่งที่ไม่เกี่ยว ไม่มีประโยชน์กับตัวเอง เมื่อมีเวลาทำแล้วไม่รีบทำ แล้วมาบ่นทีหลังว่าเวลาไม่พอ ดังนั้นปีต่อไปนี้จึงจะพยายามปรับปรุงตัวเองให้ดีที่สุด และสิ้นปี 2557 จะต้องมีเขียนบทความทบทวนตนเองในเรื่องนี้อีกครั้ง แต่จะอยู่ในข้อ “สิ่งที่ตนเองทำได้สำเร็จตามหวัง” ให้ได้

 

 

ที่มา : www.facebook.com/P.phukradueng?fref=ts

 

ที่มา : www.facebook.com/P.phukradueng?fref=ts

 

 

สุดท้ายนี้ขอสวัสดีปีใหม่ ทุกๆคนครับ 

 

หมายเลขบันทึก: 557417เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2013 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ธันวาคม 2013 13:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

....ทุกวันวันดี................ปัจจุบันขณะนี้.............เป็นศรีสวัสดิชัย
ปัญญาเรียนรู้.................สม"ผู้ตื่น"ไซร้..............ศีลธรรมค้ำให้........กายใจมั่นคง

....ตั้งจิตแน่วแน่.............เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่..............นี่แลเป้าประสงค์
ใช้ชีพเป็นประโยชน์......ขจัดโกรธโลภหลง.............ปฏิบัติสัตย์ตรง......ดำรงให้อภัย

ดีจังเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จนะคะ

ขอให้ท่านและครอบครัวมีสุขภาพที่แข็งแรง มีความสุขมากๆ กับปีใหม่ที่กำลังมาเยือนนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธีรศานต์ หล้าเอื้อย

ของให้ปีใหม่ ปี 2014 ที่จะมาถึงนี้สิ่งที่คุณคิดและตั้งใจไว้สมหวังนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีครับคุณ share

ขอบคุณสำหรับข้อเตือนใจ ที่ดี

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ Bright Lily

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ ขอให้ทุกคำอวยพรย้อนกลับไปหาท่านนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ริศรา สุวรรณจันทร์

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ ขอให้ทุกคำอวยพรย้อนกลับไปหาท่านนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ ธีรศานต์ หล้าเอื้อย

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

อยากนำเรื่องราวมาแบ่งบันครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท