หนังสือนี้เพื่อเธอ...สวดมนต์ไหว้พ่อแม่แก้กรรมเสริมมงคลกตัญญู


หนังสือ  สวดมนต์ไหว้พ่อแม่ แก้กรรมเสริมกตัญญู

ผู้แต่ง/เรียบเรียง  ยิ่งยศ วงศ์อำมาตย์

          การมอบของขวัญใดจะไม่ล้ำค่าเท่ากับการมอบความรู้ให้แก่ผู้รับนั้นและสิ่งที่สำคัญที่อยากจะมอบหนังสือเล่มนี้คืออยากจะปลูกฝังให้ลูกตระหนักถึงพระคุณพ่อแม่การแสดงความกตเวทีต่อผู้มีพระคุณหนังสือเล่มนี้มีคุณค่ามากในความคิดของดิฉันการสวดมนต์เป็นแสดงความกตัญญูแบบหนึ่งต่อผู้มีพระคุณที่เลี้ยงดูเรามาตามตอนหนึ่งในหนังสือ

บนโลกนี้ ไม่มีบุญกุศลใด

ยิ่งใหญ่เท่าความกตัญญู

สวดมนต์กราบไหว้พ่อแม่

คือเนื้อแท้มหามงคลทั้งปวง

         ดิฉันในฐานะเป็นแม่คนหนึ่ง อยากจะให้หนังสือเล่มนี้เป็นสื่อกลางที่จะให้ลูกทำความดีตอบแทนต่อพ่อแม่ถึงแม้เราไม่มีเงินทองทรัพย์สินมากมายแต่เราสามารถตอบแทนพระคุณได้ให้ท่านมีความสุขได้

         ถ้าได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วจะทำให้ลูกหลายๆคนซาบซึ้งในพระคุณแม่ อ่านง่าย มีคติสอนใจ มีการยกตัวอย่างนิทานชาดก สีสันสวยงามน่าสนใจ ท้ายเล่มปิดท้ายด้วยการสวดมนต์ให้พ่อแม่จะทำให้ทั้งผู้ให้และผู้รับมีความสุขชั่วกาลนาน

 

บางครั้งเราอาจจะไมมีพ่อแม่ที่ดีที่สุด

แต่เรามีพ่อแม่ที่รักเราที่สุด

หมายเลขบันทึก: 557416เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2013 13:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ธันวาคม 2013 13:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

..... สอน...เด็ก...ให้เป็นเด็กดี นะคะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท