ถ้าเธอมา ฉันก็พร้อม พาเธอไป




เธอเก็บดาว จากฟ้า มาให้ฉัน
ฉันเก็บความ ใฝ่ฝัน มาที่นี่
เธอมอบความ งดงาม เท่าที่มี
ฉันรับรู้ ทุกนาที ที่แววตา

ความรู้สึก แห่งรัก เธอถักสาน
คล้ายส่งผ่าน ดาลใจ ให้ก้าวกล้า
ขณะหนึ่ง ดวงดาว พราวเต็มฟ้า
ยินเธอเอ่ย คำว่า "มาด้วยกัน"

ฉันได้รู้ หัวใจ ในแง่หนึ่ง
ความอ่อนหวาน ลึ้กซึ้ง ที่หนึ่งนั้น
เธอมอบมา ฉันมอบไป ได้แบ่งปัน
เราจึงรู้ ความใฝ่ฝัน นั่นสดใส...

เอ่ยคำชวน ก้าวมาสิ ที่ยืนอยู่
ฝ่าวงล้อม แห่งฤดู ผู้อ่อนไหว
ถ้าเธอมา ฉันก็พร้อม พาเธอไป
ทางที่ไกล ก็อาจใกล้ ไม่หวั่นเกรง

(ถ้าเธอมา ฉันก็พร้อม พาเธอไป
ทางที่เดิน ไกลก็ใกล้ ใครหวั่นเกรง)

.......................................
๒๔ มกราคม ๒๕๕๕

คำสำคัญ (Tags): #บทกวี#poet#poem
หมายเลขบันทึก: 556812เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2013 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม 2013 09:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้ารัฐบาลเก่าเข้ามาอีก เราไม่หลีกลี้หน้าหนีไปไหน

หวังเห็นอยู่ดูเรื่องเคืองขุ่นใจ เราคนไทยไม่พัฒนาในอาเซียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท