วันแรกของการเรียน


เรียนเพื่อรู้ รู้เพื่อขยายความรู้

เมื่อวานนี้เป็นวันแรกของการเข้าเรียนอีกครั้ง ต้องบอกว่าอีกครั้งเพราะไม่ได้เรียนในห้องเรียนมา 3 ปีกว่าแล้ว

วันนี้อาจารย์มาพบแล้วก็มีคำพูดที่ติดหู ติดปากเราด้วย

"วันแรกก็มาเรียนสายกันซะแล้ว แล้วก็วันแรกก็ไม่มาเรียนกันซะแล้ว" แต่เรามาเรียนและไม่มาสายเพราะเราสัญญากับตัวเองว่าอันไหนที่เคยว่าเด็กไว้เราต้องไม่ทำ (เพราะที่จริงมีงานนำเสนอที่กระทรวงการคลังแต่ก็ไม่ไป) เพราะการเข้าช้นเรียนวันแรกเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากเราไม่เข้าเราอาจจะเสียเวลา และอะไรอีกหลายๆอย่างเพราะวันแรกนั้นเป็นวันที่เราจะต้องกำหนดชีวิตการเรียนของตัวเอง

วันนี้อาจารย์ไม่ได้สอนหลอกแต่ก็นัดแนะเรื่องการเรียนว่าจะเรียนอย่างไร เรียนเวลาไหน เพราะวิชานี้มีทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ

จริงๆแล้วมาเรียนครั้งนี้ไม่ต้องลงเรียนก็ได้เพราะทำวิจัยอย่างเดียว แต่เพื่อประโยชน์กับบักศึกษาในวันข้างหน้า จำต้องหาความรู้ใส่ตัวไว้เยอะเพื่อที่จะนำกลับไปสอนได้

คำสำคัญ (Tags): #เช่นนั้นเอง
หมายเลขบันทึก: 55673เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2006 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท