ฤดูรัก


          เพราะอากาศมันหนาว ?? วันนี้ตื่นมาค่อนข้างเช้า ร่างกายปลุกอัตโนมัติถึงจะนอนดึกปานใดก็ตาม แต่ดิฉันชอบนะคะเพราะช่วงเวลาตื่นนอนใหม่ๆ ความคิดสร้างสรรค์จะโลดเเล่น ....เป็นเคล็ดลับช่วงออกข้อสอบ จะออกได้ไว้ไม่ต้องใช้เวลานาน ^ ^.... โม้เรื่องของตนเองไปซะยาวเลยค่ะ ^ ^" ....เช้านี้อยากเขียนเรื่องความรักมาก ไม่รู้ว่าเพราะอากาศ หรือเพลงบางเพลง หรืออะไรก็ตาม.......

 

รูปสวยจาก http://coffeeinloves.blogspot.com/2013/02/latte-art.html

          หลายๆครั้งของชีวิต หรือหลายๆมื้ออาหาร.....มักจะมีเรื่องราวดีบ้าง ทุกข์บ้าง น่าเบื่อบ้าง มาร่วมสนทนากันเสมอ แน่นอนว่าเรื่องราวของความรักมักเป็นอีกเรื่องที่เราหยิบมาคุยกัน

ขอย้อน Timeline หน่อยนะคะ

          สมัยวัยมัธยม เรียนโรงเรียนหญิงล้วน.... ในโรงเรียนมีแค่รุ่นพี่แมนๆหน่อย เป็น Role model ถ้าใครหน้าตาดีหน่อยก็จะมีรุ่นน้องมาตามกรี้ด ให้ขนม ดอกไม้.... เป็นความรักแบบเด็กๆสมัยนั้นกระมัง...พอทุกคนโตๆกันหมด บางคนกลับมาเป็นสาวสวยหวาน บางคนแต่งงาน ฮาๆ ...ย้อนวัยไปไกลซะเลยเรา....อันนี้ขำๆนะคะ

          เข้ามหาวิทยาลัย....สอนให้เรารักเพื่อน พี่น้อง ....เพื่อนบางคนมีแฟนและคบกันจนได้แต่งงาน....อึดสุดๆ บางคนคบๆเลิกๆ บางคนจัดการไม่ได้ทำร้ายตนเอง...จนต้องแอดมิท....

          วัยทำงาน....หลายคนสร้างครอบครัว หลายคนเพิ่งเลิกกับแฟน อีกมากโสด บางคนค้นพบตัวเองว่าชอบเพศเดียวกัน และบางคนเข็ดกับความรัก

 credit http://www.youtube.com/watch?v=-_e1vhEqShA&list=PLA5F40A5F1D5E401B

 

         ความรักเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆแต่จริงๆแล้วซับซ้อนเหมือนกันนะคะ ....คนที่แต่งงานแล้วบางคนก็เล่าว่าการแต่งงานบางทีก็ไม่ได้เป็นเครื่องยืนยันว่าจะรักคนๆนี้ตลอดไป ...เห็นคนที่น่าตาดี เสเปค ก็ยังชอบมอง......การควบคุมตนเองนี่ล่ะเป็นการทรมาณสุดๆ

         บางคนอยู่ในห้วงของความหลง...... ทั้งๆที่คนรอบข้างจะประเมินต่างๆนาๆ มีหลักฐานว่าเขามาหลอก .....ขอให้ได้รักนะคะ พอสักพักหนึ่ง เมื่อสติกลับมาวันนั้นล่ะ.....อย่างน้อยรักที่ไม่ เฮลท์ตี้ ครั้งนี้คงจะเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว.....คนรักกันจริงมันต้องมี bonding อะไรบางอย่างเป็นความรู้สึกที่เราสัมผัสได้....ดิฉันเองเคยเป็นมาแล้วค่ะ....ตาสว่างเลย

        แล้วคนที่ผิดหวังจากการเจอประสบการณ์ความรักที่ไม่ดี เขาจะมีประตูเปิดรับคนไหม่ๆอยู่ไหมนะ?.....บางเรื่องของคนอื่นที่ฟังมา มันหนักเสียจริงๆจนดิฉันประเมินจากตนเองแล้วถ้าเป็นเราจะลุกขึ้นยืนไหวไหม....แต่ก็ยังแอบเชียร์ให้กลับมาให้ความสุขเป็นให้โอกาสตนเองอีกครั้ง

        คนโสดบางคน....พึงพอใจในความโสด.... จริงๆนะ.....จนกระทั่งคนใกล้ตัวดิฉันอยากเอามาเป็นไอเดียในการทำวิจัย เรื่องความพึงพอใจของผู้หญิงโสด.....

        คนเจ้าชู้บางคนบอกว่าในช่วงที่ยังไม่ตกลงว่าเป็นแฟนกัน เขามีสิทธิ์ที่จะเลือกใครหลายๆคนเข้ามาในชีวิต....อันนี้เป็นมุมมองของคนบางคนจริงๆ....

        ช่วง take a break บางคนมีความหวัง เพื่อปรับปรุงตัวเอง เพื่อให้อีกฝ่ายกลับมารับได้ 

        ฯลฯ

        เรื่องความรักเล่ายังไงก็ไปต่อได้เรื่อยๆจริงๆ

        สะบายใจละคะ....เขียนมาจากความคิดที่มันวนๆในหัว....... ฝากเก็บไว้ในโกทูโน

 

Ann

        

 

 

หมายเลขบันทึก: 556351เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2013 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2013 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เห็นชื่อรีบบันทึกมาอ่านเลย

555

เป็นคนโสดก็ได้ครับ เพื่อนเยอะดี 55

แข่งกันว่าใครจะลงคานก่อนกัน 55

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากค่ะพี่ขจิต.....ฟังมาเยอะ หวั่นๆว่าต้องโสดตลอดไปจริงๆค่ะ 55

ปัจจุบันนี้มีความสุขในแบบของเราก็สะบายใจละค่ะ

โรแมนติกนะเนี่ย อ.แอน ขอบคุณมากครับ

ขำจารป๊อบ 555 สงสัยเห็นพี่ๆมีความสุขมั้งคะ ;)....ช่วงนี้รับข้อมูลเกี่ยวกับความรักมากมายไปหน่อยค่ะ ^ ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท