การสร้างหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง ชุดหมู่บ้านห้วยโผ เพื่อพัฒนาความสามารถ ด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2


หัวข้องานวิจัย             :  การสร้างหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง ชุดหมู่บ้านห้วยโผ เพื่อพัฒนาความสามารถ ด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2

 ชื่อผู้วิจัย                        :  ศุภฎี  พหลโยธิน

 ปีการศึกษา                   :  2556

 บทคัดย่อ

 การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง ชุดหมู่บ้านห้วยโผ เพื่อพัฒนาความสามารถ ด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2  และศึกษาผลการพัฒนาความสามารถทางด้านการฟังและพูดของเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 จากการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง ชุดหมู่บ้านห้วยโผ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2556  จำนวน 13 คน  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองชุดหมู่บ้านห้วยโผ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการฟังและพูดของเด็กปฐมวัย  จำนวน  10  เรื่อง  แผนการจัดประสบการณ์ประกอบการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองชุดหมู่บ้านห้วยโผ  และแบบทดสอบวัดความสามารถด้านการฟังและพูดของเด็กปฐมวัย  วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และร้อยละความก้าวหน้าของคะแนนผลสัมฤทธิ์เฉลี่ยของนักเรียน 

ผลการศึกษาพบว่าหนังสือภาพประกอบคำคล้องจองชุดหมู่บ้านห้วยโผ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการฟังและพูดของเด็กปฐมวัย  มีประสิทธิภาพเท่ากับ  82.15: 83.85  และความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน  พบว่ามีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  เฉลี่ย  10.77  คิดเป็นร้อยละความก้าวหน้าของคะแนน  เท่ากับ  53.85

 

คำสำคัญ (Tags): #เผยแพร่ผลงาน
หมายเลขบันทึก: 556100เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท