กล้วยไม้งามที่ดอยอ่างขางอ.ฝางเชียงใหม่


ดอยอ่างขางสวยงามมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  ดอยอ่างขางได้มีโอกาสไปอีกครั้ง ครั้งนี้ไปแบบตัดสินใจกระทันหันขณะอยู่หน้าม.แม่โจ้แล้ว ซึ่งตอนแรกตั้งใจจะไปงาน 80 ปีแม่โจ้อีกครั้ง เพราะมั่นใจเพื่อนที่ขับรถไปถึงได้แน่นอน ขึ้นไปเที่ยวชมครั้งใดไม่เคยผิดหวัง อากาศเยี่ยม ต้นไม้ดอกไม้ สวยงามไปหมด ถึงแม้จะไกลและช่วงถนนบางช่วงอันตรายคือ มีโค้งที่เรียกว่า โค้งหักศอก ประมาณ 10 โค้งที่คนขับและผู้อยู่ในรถจะมองไม่เห็นด้านขวามือช่วงโค้ง ผู้ขับจึงต้องระวังมากๆ วันที่ไปมีรถจอดค้างตรงช่วงโค้ง 2 คันซ้อนก็มีและรถเสียจอดแอบริมถนนหลายคัน แต่ก็มีหน่วยบริการช่วยดูแลบนถนนบางช่วงด้วย ตลอด 2 ข้างทางช่วงที่ขึ้นดอยอ่างขาง จะเป็นป่าต้นไม้ใหญ่เต็มตลอดมองเห็นภูเขาเป็นระยะๆสวยงาม สดชื่น ตลอดทาง

    ช่วงที่เริ่มมีโค้งหักศอกจะอยู่ช่วงระยะทางก่อนถึงดอยอ่างขางประมาณ 14 กิโลเมตร ผู้ที่นั่งเฉยๆไม่ได้ขับก็ได้ลุ้นกันไปตลอดทาง แต่พอถึงโครงการหลวงดอยอ่างขาง ก็สดชื่นหายเหนื่อยใจในการลุ้นลืมกันไปเลยทีเดียวว่าผ่านทางอันตรายมา ไปครั้งนี้ต้นบ๊วยกำลังออกดอกไม่มาก แต่ที่ออกดอกยังไม่มากแต่ก็สวยกว่าดอกบ๊วยคือนางพญาเสือโคร่งเพราะเป็นสีชมพูไม่ใช่ดอกขาว ดอกบ๊วยก็เลยไม่เด่นเท่าทั้งที่ต้นใหญ่กว่ามากมาย แล้วจะนำดอกไม้อื่นๆมากฝากในบันทึกต่อไปนะคะ  กล้วยไม้งามชุดนี้อยู่ในโดม ซึ่งมีดอกไม้หลากชนิดที่อยู่รวมกันมากมายอยู่ช่วงแรกที่เข้าไปด้านขวามือ

ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี

วันพุธที่ ๑๑ ธันวาคม พ.ศ ๒๕๕๖

 

หมายเลขบันทึก: 556012เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากไปเที่ยวดอยจังค่ะ :)

ด้วยความคิดถึงค่ะพี่ดา จุ๊บๆๆ

ภาพงามมากๆ ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันค่ะ

-สวัสดีครับ

-เกี่ยวกับการขึ้นดอย...ไม่กล้าขับรถขึ้นไปเพราะกลัว"โค้งหักศอก"นี่แหละค

-แต่หากมีมืออาชีพขับพาขึ้นไปคงจะดีไม่น้อย ฮ่า ๆ

-ขอบคุณภาพสวย ๆนะครับ

-ขอบคุณครับ

อ่างขาง อีกหนึ่งดินแดนดอกไม้งามจ้ะ

ไปเมื่อปีที่แล้วค่ะพี่ดา ชอบมาก ๆ สวยมาก กลางคืนเย็นมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท