บันทึกของน้องหยก


บันทึกของน้องหยกจ้า

5  ธันวาคม  2556  อุบลราชธานี

วันนี้เป็นวันหยุดของคุณพ่อกับคุณแม่ เพราะทั้ง 2  ท่าน  ไม่ได้ไปทำงาน น้องหยกได้ยินท่านทั้ง 2 คุยกับคุณยายว่า  วันนี้เป็นวันพ่อแห่งชาติ  เอ...มีด้วยเหรอวันพ่อ  แล้วเมื่อไหร่จะถึงวันลูกสักทีนี่  8.00 น. คุณยายป้อนข้าวที่หลวงปู่ให้มาตอนใส่บาตรเช้ากับหมูหยอง  อร่อยมาก  ทานข้าวเสร็จคุณยายก็พาไปอาบน้ำแล้วแต่งตัว  วันนี้สวยมาก ต้องมีอะไรแน่ ๆ  และแล้วก็เป็นอย่างที่น้องหยกคิด เมื่อคุณพ่อกับคุณแม่บอกว่าจะพาไปหาคุณปู่ คุณย่า ที่อุดรธานี น้องหยกดีใจมากที่จะได้ไปหาคุณปู่คุณย่า กระโดด ตบมือดีใจมากเลย 9.00 น. เมื่อคุณพ่อขนสัมภาระขึ้นรถเรียบร้อยแล้วพวกเราก็ออกเดินทาง กว่าจะถึงก็ปาเข้าไปบ่าย 3 โมง  จุ๊ ๆ มีอะไรจะเล่าให้ฟัง  แล้วอย่าไปบอกใครนะ  น้องหยกอ้วกตลอดทางเลย  น่าอายจริง ๆ

ตกเย็นคุณพ่อก็พาน้องหยก และคุณลุง  คุณป้า  คุณอา  และพี่ ๆ ไปไหว้คุณปู่ คุณปู่บ่นอะไรก็ไม่รู้ฟังไม่รู้เรื่อง  เสร็จแล้วก็เข้านอน

วันรุ่งขึ้นหลังอาบน้ำ  อ้าว  แต่งตัวสวยอีกแล้วคุณพ่อบอกว่าจะพาไปทำบุญที่วัดโพธิ์ชัย (หลวงพ่อพระใส)  ได้บุญมาฝากทุกคนนะค่ะ

หลังจากนั้นก็เป็นบรรยากาศการท่องเที่ยวเลยนำรูปมาฝาก

วันพ่อปีนี้น้องหยกมีความสุขมาก  แม้นการเดินทางจะเหนื่อยหน่อย  อยากให้มีวันพ่อแบบนี้ทุกวันเลย  รักคุณพ่อชายที่สุดและรักมาก ๆค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #พ่อ
หมายเลขบันทึก: 556008เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ คุณคุณชาย3

น้องหยกน่ารักมากเลยค่ะ ^^ เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากคะ

ขอบคุณค่ะ สำหรับคำชม รักนะจุ๊บ ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท