จุดเริ่มต้นของการอ่าน


ยิ่งอ่านยิ่งรู้

หนังสือ หนังสือ หนังสือ ใครหลาย ๆ คงจะชอบอ่านเจ้าสิ่งนี้ มีแต่ผมคนหนึ่งละมั้งที่ไม่ชอบอ่านหนังสือเอาซะเลย เมื่อได้ยินถึงหนังสือที่อาการง่วง หงาว หาว และนอนจะมาเยือนทุกที แต่ถ้าเป็นหนังสือการ์ตูนผมสู้ขาดใจนะ แต่เรื่องราวเหล่านี้ก็เป็นแค่เรื่องในอดีตของผมการเริ่มต้องอ่านหนังสือของผม เริ่มขึ้นตั้งแต่เข้ามาเรียนในระดับมหาวิทยาลัย เพราะว่าการเรียนในมหาวิทยาลัยนั้นจะอาศัยความรู้แค่ในห้องเรียนอย่างเดียวคงไม่พอ ผมต้องหาความรู้เพิ่มเติมจากหนังสืออยู่บ่อยครั้ง เพราะเหตุนี้และครับจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการอ่านหนังสือของผม และในช่วงเวลานี้เราจะหาหนังสือน่าอ่าน น่าสนใจสักเล่มจากที่ไหนดี ผมขอแนะนำงานนี้เลยครับ

งาน "CMU Book Fair ครั้งที่ 20" งานนี้เป็นงานที่เกี่ยวกับหนังสือที่ให้ความรู้มากมายและได้จัดมาแล้วถึง 20 ครั้ง ตัวผมเองก็ได้มีโอกาส ไปเที่ยวงาน CMU Book Fair อยู่หลายครั้งด้วยกันโดยทุกครั้งจะต้องได้หนังสือติดไม้ติดมือกลับมาทุกครั้ง ทั้งที่หนังสือที่ได้มาจากครั้งก่อนยังอ่านไม่หมด และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันครับ ผมเป็นคนชอบการถ่ายภาพจึงได้หนังสือเกี่ยวการการถ่ายภาพ การเลือกใช้กล้อง การใช้เลนส์ มาอยู่ 2 เล่มด้วยกัน โดยภายในหนังสือที่ผมได้ซื้อมานั้น จะบอกถึงเทคนิคต่าง ๆ ในการใช้กล้อง การถ่ายภาพ และการเลือกใช้เลนส์ให้เหมาะกับการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นหนังสือที่ผมอ่านแล้วไม่อยากจะว่ามันลงเลยทีเดียว เพราะยิ่งอ่านมันทำให้ผมยิ่งรู้มากขึ้น ซึ่งความรู้ในหนังสือ เป็นความรู้ใหม่ที่ผมไม่เคยได้เรียน และหาไม่ได้จากอินเทอร์เน็ต กลับมาพูดถึงบรรยากาศภายในงานกันต่อ บรรยากาศภายในงานมีหนังสือให้เลือกอยู่มากเลย และยังมีความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของงานนี้คือ จะมีนักเขียนชื่อดังมาแจกลายเซนต์ พูดประสบการ์ของตัวเองให้กับผู้ที่สนใจฟัง มันช่างเป็นอะไรที่วิเศษจริง ๆ อย่าลืมไปเที่ยวชมงานนี้นะครับคุณอาจจะเจอหนังสือที่คุณตามหาอยู่ก็เปนได้

หมายเลขบันทึก: 555950เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 08:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)


...ยิ่งอ่าน ..ยิ่งรู้ ...ใช่เลยค่ะ



สวัสดีครับคุณDr. Ple

ใช่แล้วครับ ยิ่งเราอ่านมากเท่าไรความรู้เรายิ่งมากขึ้นตามไปด้วย

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ ชวกร ไชยสิทธิ์

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท