Road map ปฏิรูปการเมือง2556


ในที่สุดการเมืองไทยก็หมุนวนกลับมาที่เดิม เหมือนๆกับเมื่อ5ปีก่อน ...ผมว่า เอาอย่างนี้กันดีไหมครับ ..

Road map ปฏิรูปการเมือง2556  (ไม่ต้องแก้กฏหมายหรือ รธน.ก่อน และรัฐบาลสามารถเริ่มก่อนได้เลยโดยไม่ต้องถกเถียงกับใครๆให้เสียเวลา..ถ้ารัฐบาลเริ่มทำคนอื่นๆก็จะเห็นความจริงใจ+ความเป็นไปได้ แล้วเขาก็จะมาเข้าร่วมกันเองโดยไม่ต้องบังคับ)

1.นายกขอปรับ ครม. 2.ขอพระราชทานองคมนตรี1-2ท่านมาเป็นรองนายก 3.แต่งตั้ง ครม.ทั้งคณะจาก"คนนอก"4.นายกลาออกเพื่อให้"รองนายกและครม."(จะเรียกว่า"พระราชทาน"หรือ"คนนอก"ก็ได้)รักษาการณ์แทน 5.สภาฯลงมติแก้ไข รธน.ทั้งฉบับโดยการตั้ง สสร. 6.คัดเลือก+เลือกตั้ง สสร.จาก"คนนอก"+"สสร.ผู้ประสานงานกับประชาชนโดยตรง" 7.จัดให้ลงประชามติรับร่างแก้ไข รธน.ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ 8.ยุบสภา เลือกตั้งตาม รธน.ใหม่... สสร.หมดหน้าที่

หมายเหตุ -1)คนนอก = บุคคลผู้ไม่เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด(หรือเคยเป็นแต่พ้นจากสมาชิกภาพมาแล้วไม่น้อยกว่า3เดือน) และไม่ใช่แกนนำในการชุมนุมเรียกร้องในช่วงเวลานี้ แต่อาจมาจากการเสนอของแต่ละฝ่ายก็ได้ ตามสัดส่วนที่เหมาะสมและทุกฝ่ายเห็นพ้อง

             2)สสร.ผู้ประสานงานกับประชาชนโดยตรง = ตัวแทนที่คัดเลือกกันมาตามลำดับจาก ระดับชุมชน -เขตพื้นที่ อปท. -ระดับอำเภอ -และระดับจังหวัด โดยตัวแทนระดับจังหวัดเป็นผู้เข้าร่วมประชุม สสร. แต่เวลาลงมติเห็นชอบร่างฯแต่ละมาตราจะต้องลงมติตามมติของที่ประชุมตัวแทนฯของจังหวัดตนเท่านั้น

             3)รายละเอียดRoad map ฉบับสมบูรณ์ดั้งเดิมสามารถดูได้ในเฟซบุค ชื่อ DrP nim ครับ

             4)แม้ว่าวันนี้จะมีพระราชกฤษฏีกายุบสภาแล้ว แต่road mapนี้ก็ยังจะนำมาใช้ได้หลังการเลือกตั้งเดือน กพ.2557 ไม่ว่าใครจะชนะเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาลก็ตาม เพียงแต่เราต้องรอกันนานขึ้นอีกหน่อยเท่านั้นเอง

หมายเลขบันทึก: 555936เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท