เมื่อเข็มทิศฉันไม่รู้จักทิศเหนือ


เมื่อเข็มทิศฉันไม่รู้จักทิศเหนือ

หลายวันแล้วที่ฉันเฝ้าแต่คิดถึงเธอ 

เราเจอกันครั้งแรกในอ้อมกอดความหนาว ท่ามดวงดาวที่ฉันไม่รู้จักชื่อ

เธอตื่นเต้นดีใจ

ขณะฉันร่ำไห้กับความรักที่จากไปไกลเหลือเกิน

บังเอิญหรือ

ที่ผ้าพันคอกลิ่นความรู้สึกดี (มันน่าจะเป็นกลิ่นนี้ บรรยายยากเหลือเกิน) 

ของเธอ ถูกลมพัดมาตกตรงหน้าฉัน

แม้ความคิดจะบอกว่าเก็บมันให้เธอสิ

แต่รู้สึกว่าความเขินอายจะไม่เห็นด้วย

“ขอบคุณค่ะ”

เสียงของเธอนั่นเอง ที่ทำลายกำแพงแห่งความเขินอายของฉัน

มือฉันสั่น แต่รู้สึกว่าใจฉันจะสั่นกว่า

ก่อนฉันจะยื่นผ้าพันคอกลิ่นความรู้สึกดีให้เธอ

เธอยิ้ม ก่อนจะพูดว่า “ขอบคุณคับ”

ปล่อยฉันสงสัยกับความน่ารักของเธอนานสองนาน

ขณะดวงดาวบนฟ้ายังยิ้มให้กับใครบางคนที่ฉันไม่ทันได้ถามชื่อ

ไม่เป็นไร

เมื่อเข็มทิศของฉันไม่รู้จักทิศเหนือ

มันก็ดีเหมือนกัน

อย่างน้อย รอยยิ้มของเธอนั้น ฉันยังจำได้ดี...

หมายเลขบันทึก: 555830เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2013 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2013 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท