112.ไม่ทำ.....ก็ไม่มีทุน


ถ้าไม่คิดทำก็ต้องนั่งอยู่เฉยๆ

-ผู้เขียนเคยบอกว่าจะเฉลยอะไร????ต่อจาก "มีกองทุน.....แล้วอุ่นใจ"  วันนี้ได้โอกาสจึงขอนำเสนอเนื่องจากชมรมวู้ดบอลเทศบาลตำบลหัวรอพึ่งจะก่อตั้งเป็นทางการจึงไม่มีเงินทุนเลยสักบาทเดียว ผู้เขียนและ ผอ.กองสวัสดิการสังคม ที่ท่านเป็นคณะกรรมการก็อยากจะจัดการแข่งขันวู้ดบอลเป็นการเปิดตัวสนามใหม่ให้คนทั่วไปรู้จัก จึงคิดวางแผนจัดโครงการแข่งขันวู้ดบอลหัวรอโอเพ่นขึ้น โดยไม่มีเงินทุนเลย นั่งติดกันแล้วต้องใช้เงินประมาณ ๔๐,๐๐๐ กว่าบาท ผู้เขียนบอกว่า ผอ.ต้องวิ่งหาสปอนเซอร์นะ ท่านก็ OK แล้วรายรับจะได้มาจากไหน อ้อจากค่าสมัคร

-ถ้าคนมาร่วมเต็มพิกัด ๒๘๘ คน จะมีเงินทุน ๒๘,๘๐๐ บาท เหลือเงินที่ต้องหามาประมาณหมื่นกว่าบาท ก็น่าจะได้ ผู้เขียนนั่งคิดเราจะทำอย่างไรดี (คณะกรรมการบางท่านมีฐานะดี) สมาชิกนักกีฬาหลานท่านพอมีกิน -อยู่มาวันหนึ่งก่อนการแข่งขันประมาณไม่ถึงเดือนตอนเย็นหลังเลิกเล่น หมอประดับเหรัญญิกนำน้ำอัดลม น้ำแข็ง กล้วยน้ำหว้ามาเลี้ยงคณะเป็นประจำ นั่งคุยกันก่อนกลับบ้านกันหลายคน ผู้เขียนพูดเปรยๆขึ้นมาว่าชมรมของเราไม่มีตางค์ และจะจัดแข่งขันวู้ดบอลวันที่ ๒๗ ค.ค.๕๖ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีชวนกันคิดหน่อย ถ้ามีใครให้คนละพัน สองพันก็น่าจะไปรอดนะ... มีสมาชิกคนหนึ่งพูดว่า "หมอนั่นแหละสองพันค่าเช่าห้อง 1 ห้องยังเหลือเลย หมอตอบว่า ได้หนูให้ ๒,๐๐๐ บาอ้าวน้องดวงละ (คุณดวงกมล) แกมีคอนโดขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก ยายดวงตอบว่า หนูก็ให้ ๒,๐๐๐ บาท มีคนพูดขึ้นอีกว่า ผอ.จตุรงค์ และ อาจารย์เล็ก ลูกก็ไม่มีเงินประจำตำแหน่งก็มากพอไม่ลงขันหรือ ผอ.จตุรงค์ และ อ.เล็กบอกว่า OK ผมให้ ๒,๐๐๐ บาท...มีคนพูดอีกว่า แล้วคุณบรรเจิดละไม่ให้หรือแค่ดอกธนาคารเดือนหนึ่งก็หลายพมื่น คุณบรรเจืดตอบว่า ครับผมให้ 2,000 บาท ผู้เขียนพูดว่า OK พวกเรามีเงินทุนแล้ว...ปรบมือให้ทั้งสี่ท่านด้วย....ทุกคนปรบมือ...555

-ภายในวันเดียวผู้เขียนหาเงินทุนสำหรับจัดการแข่งขันได้ ๘,๐๐๐ บาท (และวันต่อมาหาเพิ่มได้อีกรวมทั้งสิ้น ๑๔,๐๐๐ บาท) แต่จะเป็นประการใด แล้วเกี่ยวกับภาพบล๊อกที่แล้วอย่างไรต้องคอยติดตามตอนต่อไปนะครับพี่น้อง.....

หมายเลขบันทึก: 555478เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2013 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นกำลังใจค่ะท่านผอ.เดชา...ชมรมอยู่ได้เพราะสมาชิกมีน้ำใจช่วยเหลือกันนะคะ

ขอบคุณกำลังใจจากต่างแดน Dr.Patty สมชิกหลายๆท่านมีน้ำใจครับ....

ท่าน Dr.Patty เปลี่ยนตำแหน่งเราเป็น ผอ.แล้ว 555

-ขอบคุณ อ.นงนาท และ น้อง pench ที่แวะมาให้กำลังใจครับ........

ขอบคุณยายไอดินฯที่แวะมาให้กำลังใจป๋าเด.......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท