เนปาล-Trekking#2


14-11-2013

จาก Ulleri to Ghorepani 9.00am – 3.30pm พักที่ Snowland hotel ที่สุดปลายของ Ghorepani ทางใกล้ที่จะขึ้นไป poonHill มากที่สุด มีกรู๊ปทัวร์จากเยอรมัน 16 คน ไม่เอเชียเลย มีผมคนเดียว ที่นีมี wifi แต่คิดเพิ่มเครื่องละ 100รูปี ก็โอเคน่ะ เน็ตก็เท่าๆ ที่ โพขะรา กับกาฎมัณฑุ

View on the way

ทางเดินชันบางลาดบ้างสลับกันไปครับ

15-11-2013 ตืนตั้งแต่ 4.30 ไกด์ตั้งนาฬิกาปลุกเช้าเกิน เพราะบอกแล้วว่า เราไม่สำคัญกับ Sunrise อะไรนี้ แต่เขาบอกว่าหวังดีไหนๆๆก็มาแล้วอยากให้เห็นสิ่งสวยๆงาม โอเคตามใจเขาหน่อยๆๆ ตี 5 ออกจาก โรงแรม ก็ขึ้นเขาเลย รู้สึกเหนือยมาก ป้องกันควาหนาวโดย ใส่กางเกงยีน 2 ตัว เสื้อ ธรรดา 2 ตัว เสื้อsweater 2 ตัว แล้วก็ jacket อีก 1 ตัว ผ่านด่านที่เก็บตั๋ว 50รูปี ก็เหงือออกแล้วคับ เขาบอกว่าใช้เวลาในการขึ้นเนินพูลฮิลล์แค่ 45 นาที แต่สำหรับผมน่าจะ ชั่วโมงกว่า เหนือยมาก ชั่นด้วย ที่นี มีกาแฟ ชา โอวัลตีน ด้วยครับ แก้วละ 150 รูปี ขอเพิ่มความอบอุ่นหน่อยแล้วกัน แก้วหนึ่ง หลังจากกาแฟนมเสร็จ ก็ชื่นชมบรรยากาศที่ใครๆ ก็ต้องไป ไม่รู้ไกด์หายไปไหน หาไม่เจอ เลยเดินคนเดียว ไม่มีใครถ่ายรูปให้ มีอารมณ์หน่อยแล้วโกรธกับไกด์ เจออีกทีเขาให้ไปบริการคู่บ่าวสาวชาวเกาหลี่โน้น เลยบอกเขาว่า ตามสบายฉันเดินคนเดียวก็ได้ ที่นี่ปล่อยให้มันตามหาเรามั้ง สมน้ำหน้า ผมอยู่บนหอคอย เห็นไกด์เดินหาผอยู่ ชั่งมันฉันไม่แค อิอิอิ (สุดท้ายเขาก็มาขอโทษ ว่าจะไม่รับโทษให้แล้วน่ะทำได้ไงไปดูแลคนอื่น ทั้งๆที่มากับเรา ว่าจะปล่อยให้ไกด์ไปอยู่กะชาวเกาหลี่แล้ว แต่เราก็ทำไม่ได้)

Main Point poon hill View

ติดตาม เนปาล-Trekking#3

คำสำคัญ (Tags): #Ghorepani#Poon Hill
หมายเลขบันทึก: 555333เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2013 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ธันวาคม 2013 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท