วงน้ำ SHA ที่ท่าบ่อ
รพ.สมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จ.หนองคาย

คิดถึง


ณ ห้อง ไอซียู

---

วันก่อน ขณะเดินเยี่ยมคนไข้ 

คุณตา น้ำตาไหล

มองไปที่เครื่อง มอร์นิเตอร์ สัญญาชีพ ไม่ปกติเหมือนเคย

ฉันจัดท่าให้คุณตาเสียใหม่ 

คุณตา ขยับตัว

ฉันถามว่า "คุณตา เป็นอย่างไรบ้าง"

คุณตา น้ำตาไหลเพิ่มมากขึ้น 

ฉันคิดถึง เสียงของ พ่อกับแม่ ขึ้นมา ทันที 

"หากพ่อกับแม่ เป็นอะไรไป  ยังไงๆก็ขอกลับไปตายที่บ้าน"

 

ประสบการณ์ การดูแลคนไข้หนัก 

คนไข้หลายต่อหลายคน บอกว่า "อยากกลับไปตายบ้าน"

คุณตา อยู่กับเรา ใกล้ครบ 180 วัน 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งสัญญานมาหาแล้วว่า "นอนนาน ค่าใช้จ่ายสูง" 

ฉันพยายามหาทางช่วยให้ คุณตา กลับมาหายใจได้เอง หย่าเครื่องช่วยหายใจให้ได้ 

แต่ฉัน "ไม่สามารถ"

 

ฉันติดต่อ ญาติคนไข้ บอกว่า "คุณตาอาการไม่ดี"

ฉันบอกคุณหมอเจ้าของไข้ว่า "วันนี้ คุณตา ไม่โอเค" 

แล้วฉันก็ทิ้งคุณตาไป  ให้อยู่กับน้องๆ พยาบาล

กลับมาอีกที คุณตา อยู่ใน วงผ้าม่่าน

น้องพยาบาลและญาติ กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้คุณตา

 

"คุณตาอยากกลับบ้าน" 

 

 

สู่ สุคติ ค่ะ คุณตา 

 

 

 

ขอบคุณ ที่อยู่เป็นเพื่อนพวกเรา จนถึง วินาที นี้

 

หมายเลขบันทึก: 555017เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2013 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2013 12:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท