หนังสือเรียน


หนังสือเรียนให้ประโยชน์มากที่สุด
 

การอ่านนั้นมีประโยชน์     ถ้าหากเรารู้คุณค่าของการอ่านเราอ่านได้ทั้งหนังสือการ์ตูน    เรื่องสั้น   นว -นิยาย    นิทาน    และยิ่งเป็นหนังสือเรียนนั้นยิ่งดี    การอ่านเราควรเริ่มอ่านจากหนังสือเรียน     และตามด้วยนิทานจนถึงเล่มใหญ่ใหญ่เช่นนวนิยาย      แต่ก่อนผมยังอ่านหนังสือยังไม่ออก    ผมก็เริ่มอ่านจากหนังสือเรียน

ด้วยความที่ผมอ่านหนังสือเรียนบ่อยๆผมก็เริ่มอ่านออก    ผมอ่านหนังสือเริ่มออกตอนประมาณอนุบาล 3 ผมก็อ่านหนังสือนวนิยายแบบพอเข้าใจ     ผมอ่านจนเริ่มชำนานตอนประถมศึกษาปีที่ 1 ผมก็เลยเริ่มอ่านเรื่องสั้นและนวนิยายแบบเข้าใจเต็มที่    และพอตอนนี้ผมอยู่ประถมศึกษาปีที่ 4 ผมก็อ่านหนังสือที่เล่มหนา  อย่างเช่น   80 วันรอบโลก    แฮรี่  พอตเตอร์1-5     ดามาคัสร์เหรียญอาถรรพณ์     แม้ผมจะอ่านคล่องแล้วผมยังอ่านหนังสือเรียนเสมอเพราะหนังสือเรียนจะให้ความรู้ใหม่ใหม่     ตลอดที่ผมอ่านมาหนังสือเรียนให้ความรู้ที่สุด   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 5549เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2005 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ที่บ้านของลุง มีนักอ่านอยู่ 2 คน เห็น Blog นี้แล้วต้องชวนให้เข้ามาอ่านด้วย เผื่อว่าจะได้ ลปรร. ด้วยกัน
พี่เอ๊ะ พี่อ๊าฟ พี่อิ๊ฟ

คุณนักอ่านตัวน้อยเจ้าคะ

พี่อ๊าฟก็กำลังอ่านหนังสือเรียนอย่างหนักเลย ก็สอบเข้ามหาวิทยาลัยปีนี้ เฮ้อ ถ้าอ่านแบบน้องตั้งแต่เด็กๆ ป่านนี้ก็สบายแย้ว

พี่อิ๊ฟอ่านข้อเขียนของหนูแล้วตัดสินใจจะอ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์ปีนี้ค่ะ

 

พี่เอ๊ะ นักอ่านเหมือนกัน (ผู้บันทึก)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท