ประเทศไทยที่รัก


เหนื่อยกับการต่อสู้กับคนที่ไม่ละอายต่อสิ่งที่ตนเองทำผิด..ครั้งนี้จะใช้เวลาอีกแค่ไหน ประเทศถึงจะกลับมาเป็นประเทศไทยที่รักสงบ มีแต่สยามเมืองยื้ม  เหมือนว่ามีเหตุเมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่จะล้างสีต่างๆในประเทศให้หมดไปได้ช่วงหนึ่ง  ไม่มีใครสนใจ ว่าใครสีอะไร ช่วยกันเต็มที่คนละไม้ละมือ ความสุขก็กลับมาอีกครั้ง..แต่แล้วพอน้ำลด  ทำไมกันนะทำไมภาพดีๆมันหายไปอีกแล้ว

  กลับไปย้อนอ่านข้อมูลประเทศไทย

14 ตุลาคม 2516 มีผู้เสียชีวิต 77 ราย บาดเจ็บ 857 ราย สูญหายอีกมาก

6 ตุลาคม 2519 มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 41 ราย บาดเจ็บ สูญหายอีกมาก

17-20 พฤษภาคม 2553 มีผู้เสียชีวิต 40 ราย บาดเจ็บ 600 ราย

2551 ที่เป็นการต่อสู้ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ยาวนานตั้งแต่ 29 มกราคม จน 3 ธันวาคม จึงประกาศยุติ เป็นยุคแรกที่เริ่มมีสื่อ  social network เป็นช่องทางสื่อสารทำให้ส่งข่าวกันได้รวดเร็วมาก แต่ก็มีทั้งข่าวจริงและข่าวลวงอยู่มากมาย ตัดต่อสื่อจนทำให้คนเสพสื่ออย่างพวกเราลุกมาตื่นตัว วิเคราะห์สื่อก่อนเสพ.แต่บางกลุ่มที่เจอสื่อครอบงำก็กลายเป็นเหยื่อไป..สุดท้ายก็กลายเป็นแบ่งแยกสีกันไป..เพราะความเชื่อและศรัทธาเข้ามาทำลายความรัก ความสามัคคีของคนไทย

  น่าใจหายที่วันนี้คนไทยถึง 2 ล้านคนได้พยายามต่อสู้อีกครั้ง เพื่อพาประเทศกลับมาเป็นไท  แสดงให้เห็นพลังอย่างสุภาพชน แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแลจากรัฐบาลซักนิด..ครั้งนี้เราจะต้องสู้กันอีกนานแค่ไหน..เหนื่อยใจ จริง

หมายเลขบันทึก: 554537เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2013 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2013 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท