อ.ต.ก. ร่วมกับ ผบก.ภ.จว. นครสวรรค์ บุกตรวจโกดังจำนำข้าว หลังมีการร้องเรียนข้าวเน่า


               เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 20 พ.ย. 56 องการตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก.)ได้ส่งตัวแทนเจ้าหน้าที่ พร้อมนำคณะสื่อมวลชน ร่วมกับ ตัวแทนจาก กรมการข้าว กรมการค้าภายใน เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ บริษัท เซอร์เวเยอร์กลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี พล.ต.ต.สืบก์ศักดิ์ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ หัวหน้าคณะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเบาะแสการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวเปลือก จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกำลังตำรวจจังหวัดนครสวรรค์กว่า 20 นาย ต่างร่วมกันเข้าตรวจสอบ โกดังข้าวพิมจิรภา เลขที่ 28 หมู่ 2 ตำบลหนองนมวัว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นโกดังรับจ้างเก็บข้าว โครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล หลังมีหนังสือร้องเรียน ส่งไปที่จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 56 ที่ผ่านมา ว่าโกดังแห่งนี้ ประมูลข้าวค้างกว่า 4 ปี ซึ่งมีข้าวเน่าอยู่ในโกดังมาเก็บไว้ด้วย

               ซึ่งผลการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบด้วยตาเปล่า ว่ามีข้าวเก่ากว่า 4 ปี หรือไม่ จากนั้น ได้สุ่มตัวอย่างข้าวหลายกระสอบ ด้วยการฉ่ำข้าว ใส่ถุง นำส่งแล็ปกลางของกรมการข้าว เพื่อสรุปผล โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน จึงจะทราบผล เบื้องต้น นายพงศ์วิทย์ เหลืองช่วยโชค รองผู้อำนวยการ องค์การตลาดเพื่อเกษตกร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า จากการตรวจสอบด้วยสายตา ไม่พบความผิดปกติในโกดังข้าว พิมจิรภา แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลตรวจสอบจากแล็ปอีกครั้ง

 


องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร
โทรศัพท์ 0-2279-2080-9 http://www.mof.or.th 
[email protected]

หมายเลขบันทึก: 554286เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2013 12:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2013 12:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท