"เพื่อน" เป็นสิ่งที่มีค่า ♥♥


         คนเราเกิดมาทุกคนก็ต้องมีเพื่อน เพื่อนก็มีด้วยกันหลายแบบ วัยเด็ก ประถม มัธยม มหาลัย บางคนพอห่างหายกันไปก็ไม่ได้คุย อาจเป็นจากการย้าย รร.หรือจบปีการศึกษา แม้บางคน อาจไม่ค่อยได้เจอกันเนื่องจากต่างที่ ต่างมหาลัย แต่เราก็ยังคงมีความรู้สึกดีๆให้กันเสมอ

         คณะของเราคือ คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัย มหิดล แต่เราเป็นหนึ่งสาขาในคณะนี้ ซึ่งนั่นก็คือ สาขากิจกรรมบำบัด มีด้วยกันทั้งหมด 15คน ถือได้ว่าเป็นชนกลุ่มน้อยในคณะ เลยก็ว่าได้ 555  แต่คณะเรารักกันนะ!!ไม่แบ่งแยกสาขามีกิจกรรมร่วมกันตลอด ถือว่าเป็นคณะที่อบอุ่นมากๆ เลยล่ะ

เมื่อวานที่ผ่านมา ในวิชากิจกรรมการรักษา เราได้เรียนเรื่อง role play

พัฒนามาจากphychodrama   ใช้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมความคิด การแสดงบทบาทสมมุติ จะช่วยให้เกิดการฝึกหัดนำไปสู่พฤติกรรมใหม่ 

ประโยชน์ของ role play 

- ช่วยให้ผู้ป่วยเข้าใจพฤติกรรมว่าจะต้องมีสาเหตุที่มา

- เรียนรู้เข้าใจถึงความรู้สึกของผู้อื่น ระบายความรู้สึกของตน

- มีโอกาสได้สำรวจตัวเอง เรียนรู้เกี่ยวกับผู้อื่น

- พัฒนาความสามัคคีและการทำงานร่วมกันในกลุ่ม

 

จากที่ได้ทำrole play กันมามันก็ไม่ค่อยจะเหมือนเท่าไหรหรอก 555 ก็เราไม่ใช่นักแสดงนิเนอะ !! 

แต่มันทำให้ฉันรู้สึกถึงความเป็นเพื่อนที่มีให้กัน ได้แบ่งปันเรื่องราวให้กันฟังโดยไม่ต้องปิดบัง  ได้ฟังเรื่องราวของเพื่อนๆทุกคน รู้ถึงความเป็นมาในอดีต นิสัยส่วนตัวลึกๆ มันทำให้เรารักกันมากขึ้น เข้าใจซึ่งกันและกัน เรียนรู้ที่จะให้อภัยกัน

 

เราจะเดินและเติบโตไปด้วยกันนะ รักพวกแกทุกคน มีกันแค่นี้ก็อบอุ่น มากพอแล้ววววววว ♥♥♥ ★☆

หมายเลขบันทึก: 552997เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2013 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท