...


ห้วงเวลารักษาศีล ๕

 

 

 

ห้วงเวลารักษาศีล ๕

ภูสุภา
๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๖

หมายเลขบันทึก: 552375เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2013 10:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คือว่าอยากให้ขยายความครับ ศีล5. ? กะความคิดเห็น

แต่ผมไปลงชื่อละเพราะคิดว่าผมมีหน้าต้องทำส่วนหนึ่ง

ไปลงชื่อแล้วครับ ตามวิถี ประชาธิปไตย ครับ ท่าน อาจารย์

 คือตั้งแต่รักษาศีลห้า พยายามไม่คิดเรื่องอกุศล เรื่องพาจิตฟุ้งซ่าน ไม่โกรธ ไม่ด่า ไม่พูดวาจาส่อเสียดฯลฯ

เมื่อติดตามข่าวการพยายามออกกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับ(อย่างเลว)นี้ จึงถือเสมือนเป็๋นบททดสอบที่จะไม่ด่า แสดงความคิดเห็น ลงชื่อและพยายามใช้วาจาสุภาพค่ะ

Ohhhh ขอบคุณครับ............   ผมลองทำแล้ว............. ดีครับ แต่ผมทำเสียจนตัวเองอึดอัด  เลยเปลี่ยนมาเป็น......... ตามอารมณ์ให้ทันครับ.......

วันนี้หลวงปู่ดูลย์สอนผม  : โกรธ มี  แต่ไม่เอา   ................!!!!!      ตามดูความคิดไปเรื่อยๆๆๆๆ บางเรื่องเราห้ามมันไม่ได้ ก็ต้องฝึกๆๆ  ผมคิดว่าแบบนี้ดีนะครับ...แหะๆ.:):)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท