วันพรุ่งนี้...ที่ภาคเหนือ


ชีวิตคือการเดินทาง ทางที่เดินไปนั้นเมื่อไรจะสิ้นสุดทาง ไม่มีวัน ไม่มีวัน หากฉันยังเดินอยู่อย่างนี้

กำหนดการ

21/10/49 ออกเดินทางจากรังสิตไปลำปาง ณ โรงแรมลำปางเวียงทอง ตำบลสวนดอก 19.00 พิธีเปิดการบรรยายพิเศษเรื่อง"นโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย" โดยอธิการบดี

22/10/49 เช้า บรรยายเรื่อง "แผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัย" โดย รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา...บ่าย-21.00 น.การเขียนรายงานผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ,แบ่งกลุ่มเขียนรายงาน,และเสนอรายงานผลการปฏิบัติราชการฯ

23/10/49 เช้า ชี้แจงการจัดทำแผนการดำเนินงานตามคำรับรองปฏิบัติราชการ โดยรองอธิการบดีและผู้ช่วยอธิการบดี, แบ่งกลุ่มปฏิบัติการจัดทำแผนการดำเนินงาน....บ่าย-๑๖.๓๐ เรื่องเดิมกับตอนเช้า

24/10/49 เช้า นำเสนอผลการจัดทำแผนการดำเนินงานฯ....๑๓.๐๐ เดินทางกลับ

ความคาดหวังจากโครงการคือ บุคลากรของมหาวิทยาลัยมีความเข้าใจและสามารถจัดทำรายงานผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการและจัดทำแผนการดำเนินงานตามคำรับรองได้อย่างถูกต้อง

------------------------

อยากได้ดีไม่ทำดีนั้นมีมาก

ดีแต่อยากหากไม่ทำน่าขำหนอ

อยากได้ดีเร่งทำดี อย่ารีรอ

ดีแต่ขอรอแต่ดีไม่ดีเลย ฯ

อันที่จริงเขาอยากให้เราดี

แต่ถ้าเด่นขึ้นทุกทีเขาหมั้นไส้

ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย

ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกินฯ

--------------------------------เก็บตกมาฝาก-----

มีเรืออยู่หนึ่งลำ มีคนพายเก้าคน สามคนที่นั่งทางหัวเรือพยายามพายแล้วพายอีก สามคนที่นั่งกลาง คอยวางแผนและเอาใจช่วยสามคนหัวเรือ ส่วนสามคนที่อยู่ท้ายเรือช่วยกันคัดให้เรือไปตามที่ตนอยากให้ไป กว่าจะถึงคงยากลำบากเหลือเกิน เพราะแต่ละคนไม่ได้คิดเหมือนกัน ดังนั้นนอกจากพระเจ้าแล้วจะหาความสมบูรณ์แบบจากที่ไหนได้ ช่วยกันคัด ช่วยกันพาย ช่วยกันออกแรง แล้วเราจะไปถึงเส้นชัยแห่งความว่างเปล่าในอีกไม่นาน....ฮา

 

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกสังคม
หมายเลขบันทึก: 55209เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2006 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอเป็นคนนั่งอยู่กลางเรือ ไม่งั้นเดี๋ยวเรือจะไม่สมดุล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท