127.เที่ยวล่อง...ท่องบาหลี (2) เยือน 2 ชายหาดริมสมุทร


เมื่อเดินทางออกจากวิหารตานะห์ล็อต

เราแวะแลกเงินรูเปียห์ ที่ร้านแลกเงินในท้องถิ่น

ซึ่งไกด์บอกว่า อัตราแลกเปลี่ยนที่บาหลีจะได้จำนวนเงินดีกว่า

อัตราแลกเปลี่ยน 1000 รูเปียห์ ประมาณ 3 บาทบ้านเรา

เราใช้เงินสกุลดอลล่าห์ที่นำมาจากไทย 100 US แลกได้เงินรูเปียห์

100 US = 1,137,000 รูเปียห์  โอ้โฮ...รวยไปเลย

 

แล้วรถก็พาเราไปสู่ หาดคูต้า ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหาดที่สวยงามของบาหลี

 

 

 

เราไปถึงช่วงบ่ายแก่ๆ แล้ว แดดแรงมาก..คนไทยไม่นิยม

เพราะบ้านเราก็แดดแรงประมาณกัน...ทำให้หลายๆ คนไม่ยอมลงจากรถ

 

ต่อไปนี้เป็นกิจกรรมต่างๆ ที่เก็บภาพมาฝาก ให้เห็นเพลินๆ 

 

 

 

 

 

หาดคูต้า เป็นที่ชื่นชอบของฝรั่ง ทั้งมาอาบแดด และเล่นกระดานโต้คลื่น

สำหรับเราแล้ว...คงไม่ต่างจาก พัทยา บ้านเราเท่าไรนัก..บรรยากาศคล้ายๆ กัน

แต่เข้าข้างพัทยาหน่อย..ตรงที่ทรายของเราขาวกว่าและดูสะอาดตากว่า

 

 

มีทิวแถวของร่มและเตียงสนาม..คล้ายๆ กัน แถมเวลาเราไปยืนเอาร่มเงา

ก็จะมีคนคอยจะมาให้บริการและเก็บเงิน...พอเดินหนีก็ถูกบ่น...เช่นกัน

 

ที่หาดคูต้า เราอยู่ชมทะเลแค่พักเดียวก็ต้องหนี เพราะร้อนแดดมากๆ 

ขึ้นรถเพื่อชมเมืองแล้วกัน....และไปสู่อีกหาดหนึ่ง คือ หาดจิมบารัน 

 

 

 

ร้านรวงริมทาง ส่วนใหญ่ก็ขายเสื้อผ้า และของใช้มีแบรนด์ ปลอมบ้าง จริงบ้าง

และมีสภาพรถติดไม่แพ้บ้านเรา...เช่นกัน

 

 

เย็นวันนี้...ทานอาหารทะเล ที่ ชายหาดจิมบารัน..ชมตะวันตกทะเล 

เราไปถึงเรา...ยังไม่ได้เวลาอาหารเย็น...นั่งรับลม ชมทะเลไปพลางๆ

 

 

เป็นหาดที่คลื่นไม่สูง และหาดยาวสุดตา 

น่าจะเป็นหาดที่มีโรงแรม รีสอร์ต และร้านอาหารจำนวนมาก

เพราะก็เห็นทิวแถวของโต๊ะอาหาร สุดสายตาเช่นกัน....

แสดงว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว จะมารับประทานอาหารเย็นที่นี่

 

 

 

พ่อค้าขายข้าวโพดปิ้ง(ย่าง) เป็นสัญลักษณ์หนึ่งของบาหลี ...ไปที่ไหนก็มี

ฝักหนึ่งตกประมาณ 30 บาทไทยจ้า....

 

 

"อาหารเย็น หน้าตาดี" สำหรับมื้อนี้ เป็นทะเลเผา

มีน้ำจิ้มเคียงเป็นมะเขือเทศบดผสมเครื่องปรุง

รสชาติไม่แซ่บเท่ากับน้ำจิ้มทะเลบ้านเรา...

มีคนกระซิบบอกให้เอาน้ำจิ้มทะเลของเราไปด้วย...จึงได้ใช้ประโยชน์ก็คราวนี้

อ้อ...ที่นี่ ผักเคียงอาหารที่เสริพทุกมื้อ คือ "ผักบุ้งต้ม" จ้า

 

ระหว่างทานอาหารปาก ...ก็ทานอาหารตาไปด้วย

คือ บรรยากาศ "อาทิตย์อัสดง"....

งดงามเสมอไม่ว่าจะมองจากที่ใดของโลกใบนี้

 

 

 

 

บรรยากาศสุดท้ายที่นำมาฝาก...แสงสุดท้ายของบาหลีในวันนี้

ก่อนที่เราจะอิ่มอร่อย...และเดินทางเข้าสู่ที่พัก

 

 

 

 

พรุ่่งนี้ พาไปชมธรรมชาติอีกรูปแบบหนึ่ง

วันนี้ "ราตรีสวัสดิ์"...

 

pis.ratana บันทึก.

หมายเลขบันทึก: 551705เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2013 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2013 18:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

งดงามมากๆเลยครับ

ขอบคุณมากๆครับ

-สวัสดีครับ

-ตามมาเที่ยวบาหลี..

-มีบางอย่างที่ท่านบอกว่าบ้านเราดีกว่า...และมีบางอย่างที่บาหลีน่าประทับใจกว่าบ้านเรา..

-ขอบคุณที่เก็บภาพสวย ๆมาฝากนะครับ..

ยินดีค่ะ..ที่ ครูขจิต และคุณเพชรน้ำหนึ่งมาเที่ยวไปด้วยกัน

พระอาทิตย์อัศดงสวยงามมากนะคะ...

ยินดี ที่ ดร.พจนา แวะมาเยือนค่ะ

*--*

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท