การแสดงขำๆ....ตอนที่2....


สติ4 สมาธิ2 พละ5 โพชฌงค์7

   สาธิตตัวอย่างการรำหมัดรำมวย (พาหุยุทธ์ชาวสยาม) โดย ลุงรักชาติราชบุรี.. a part of demonstrating of rum-hmud-rum-muay (pa-hu-yut of siam)..by loongrukchat ratchaburi..  

      ทดลองสาธิต การรำหมัดรำมวย ซึ่ง เคยมีการขนานนามว่า พาหุยุทธ์ชาวสยาม ที่พยายามรวบรวมค้นคว้าแบบปะติดปะต่อ โดยหวังว่าจะสามารถรื้อฟื้นคุณประโยชน์ของ การนำโพชฌงค์มาสร้างสุขภาพและความเข้มแข็ง ของ จิตใจ ร่างกาย และความเป็นไทย..แม้ว่าอาจจะยังไม่สามารถรวบรวมให้สมบูรณ์แต่ก็หวังให้เป็นแนวทางแก่คนรุ่นหลังได้สืบค้นและพัฒนาต่อไป..ต้องขออภัยที่เป็นการถ่ายทำแบบง่ายๆด้วยตัวเอ­ง..ไม่มีการกำหนดเนื้อหา..เพียงต้องการแส­ดง ท่ารำสำคัญ สำหรับบำรุงปราณ เช่น ครุฑยุดนาค ท่าพระยาครุฑ ท่าเปิดปิดบัวบาน การตบตัว ลูบไล้ตัว และ การชกลมเล่นเชิง เล็กๆน้อย เพื่อเป็นการสร้างสุขภาพ..

หมายเลขบันทึก: 551496เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2013 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2013 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

...ดูไปยิ้มไป...ชื่นชมมากค่ะคุณลุงรักชาติ...เสียดายไม่มีเสียเพลงประกอบนะคะ

ขอบพระคุณครับท่าน อจ.ดร.พจนา แย้มนัยนา..ตอนนี้ทำเท่ห์ม่ายเป็นแล้วครับ..เพราะคืนความรู้ ตัดต่อ มิกซ์เสียง วิดีโอ..กลับ สพม.หมดแล้วตั้งแตเออลี่รีไทน์..555555..

ขออภัยท่าน อจ.ดร.ขจิต ฝอยทอง คนสอนด้วย ครับผม..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท