นพ.สสจ.เพชรบูรณ์ (2): คำสั่งแต่งตั้ง


ผมรับทราบจากพี่ๆน้องๆที่โทรมาแสดงความยินดีในวันที่ ๕ มกราคม ๕๕ ขณะกำลังประชุมคณะกรรมการสภาวิทยาลัยชุมชนตาก พอได้เข้าดูคำสั่งในกลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก็พบเป็นคำสั่งแต่งตั้งให้ไปรักษาราชการแทน นพ.สสจ.ฌพชรบูรณ๋ เนื่องจาก จ. ๑๘ ยังไม่ว่าง ตั้งแต่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๔ แต่เนื่องจากติดปีใหม่ วันหยุดยาว เลยทราบคำสั่งล่าช้า วันที่ ๒๖ ธันวาคม ๕๔ ผมได้เป็นแทน นพ.สสจ.ตากไปร่วมต้อนรับท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุข (นพ.ไพจิตร วราชิต) ที่ รร.เวียงตาก เนื่องจากท่าน นพ.สสจ.ไปต้อนรับท่าน รมว.สาธารณสุขที่แม่สอด และพรุ่งนี้เช้าท่านปลัดฯจะตามไปสมทบ

ท่านมาถึงเกือบดึกแล้ว คืนนั้นท่านก็ไม่ได้บอกอะไร แต่ท่านได้ถามว่า "ผมเป็น ว (รอง นพ.สสจ.ตาก) กี่ปีแล้ว" ผมตอบท่านไปว่า "๖ ปีแล้วครับ" ท่านก็ยิ้มๆแล้วบอกว่า "นานเหมือนกันนะ" มีหลายคนที่รู้จักบอกว่า ผมเป็นรองแป๊บเดียว ไม่ถึง ๓ ปี แต่จริงๆก็ ๖ ปีแล้ว ไม่เร็วเลย...หลายๆอย่างวันเวลาก็หมุนเท่าเดิม แต่เราก็รู้สึกว่า แค่ไม่นาน ยิ่งเรื่องอะไรที่เรามีความสุข เราก็จะรู้สึกว่า วันเวลาผ่านไปเร็วมาก ณ เวลานี้ผมก็เป็น นพ.สสจ.ฌพชรบูรณ์ มาเกือบ ๒ ปีแล้ว ผมรู้สึกว่าเร็วมากๆ ก็แสดงว่า ผมมีความสุขดีกับการทำหน้าที่ที่เพชรบูรณ์...ผมต้องขอบคุณท่านอาจารย์ไพจิตร วราชิต อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้ให้โอกาสผมในการทำงานบริหารที่ผมชอบในอีกสถานะหนึ่งตำแหน่ง นพ.สสจ.เพชรบูรณ์

หมายเลขบันทึก: 551408เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2013 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2013 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หายไปนานมาก

พอเป็น นพ สสจ สงสัยงานยุ่งครับ

สบายดีไหมครับ

สวัสดีครับ อ.ขจิต งานยุ่ง แล้วก็หาเวลาที่จะทำสมาธิเขียนได้ยากมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท