เสียงร้องแรก


“อุแว้” เสียงร้องแรกกังวานในห้องคลอด

พร้อมความปิติยินดีสุดบรรยายของผู้เป็นแม่

 

พยาบาลดูดเสมหะ เช็ดตัวลูก แล้วเอามาวางแนบอก

เจ้าเปี๊ยกคนนี้เหรอที่ดิ้นกุกกักในท้องฉันมา๔-๕เดือน

แม่สัญญานะว่าจะดูแลหนูให้เติบโตต่อไป อย่างดีที่สุด

เราเป็นแม่ลูกกันนะ

 

“ขอลูกไปทำความสะอาดก่อนนะคะ”

พี่ผู้ช่วยมาอุ้มลูกคืนไป ระหว่างที่ฉันยังเย็บแผลฝีเย็บและหลับไปอย่างอ่อนเพลีย

              

พี่พยาบาลดูจะดูแลลูกได้ดีกว่าเราเพราะมีความรู้ความชำนาญ

แต่คุณแม่ต่างหากที่รักลูกมากกว่าใคร

 

ความรู้ความชำนาญค่อยๆหาเพิ่มเติมได้

จากทั้งผู้ใหญ่ในบ้าน พี่พยาบาลและสื่อหนังสือ ทีวี internet

 

บันทึกจากนี้ไป

ดิฉันจะเรียบเรียงเกร็ด เคล็ดลับต่างๆในการเลี้ยงทารกหลังคลอด

เชิญติดตามนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 551054เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2013 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม 2013 13:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ

-รอติดตามอ่านครับ..

รอบันทึกต่อไปอยู่ครับ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท