ชวนเด็กๆ ไปถวายกัณฑ์เทศน์ ที่วัด


ชวนเด็กๆ... ไปถวายกัณฑ์เทศน์... ที่วัด..

    วันพระที่ผ่านมา...นำพา คุณครู และนักเรียน ไปถวายกัณฑ์เทศน์ที่วัด ใกล้บ้าน ซึ่งทางวัดจัดให้มีเทศน์มหาชาติ ซึ่งเป็นบุณพิธีที่นิยมจัดให้มีมา ตั้งแต่โบราณกาล โดยความร่วมมือของกรรมการวัด และชาวบ้าน โดย จะมีการตกแต่งบริเวณพิธี...ให้มีบรรยากาศ คล้ายอยู่ในป่าามท้องเรื่อง เวสสันดรชาดก โดยมีการนำต้นกล้วย ต้นอ้อย  ผลหมากรากไม้ มาผูกตามเสา  เด็กๆ  ดูสนุกสนาน  รื่นเริงบันเทิงใจ  เสียงพระเทศน์เป็นทำนอง.... เสียงปีพาทย์บรรเลง รับสลับกันไป ดูเร้าใจดีแท้ๆๆๆ (เกือบจะห้ามใจไม่อยู่)..นักเรียน.หลายคน สนใจ ข้าวต้มมัด  และข้าวต้มลูกโยน.. ที่อยู่ในจาน(พร้อม ลุย !! ถ้าครูสั่ง ) และอีกส่วนหนึ่งสนใจ ที่ จะไปจุดเทียนคาถา.... เป็นห้องเรียนที่น่าเร้าใจดีแท้ๆๆ....วันนี้ทั้งครู.. และนักเรียน ยิ้มแย้ม แจ่มใส อิ่มบุญ  และ อิ่มข้าวต้มกันทั่วหน้า....เออออ!!!...ปีหน้า..ครูพามาแบบนี้อีกนะคะ!!! หนูช๊อบชอบ.... อะ...

 

 

      สุดท้าย ...ก็เป็นผู้ให้ และบริการ .....

 

หมายเลขบันทึก: 550905เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2013 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2013 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

คงจะได้บุญเยอะนะพี่อุ้ยแบ่งบ้างดิอิอิ

 

ขอบคุณที่ร่วมสร้างคนดีให้สังคมค่ะ

อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ...ทั้งครูและเด็กๆหน้าตาผ่องใสมากนะคะ

ดูแล้วท่าทางนักเรียนชอบข้าวต้มมัดมากๆ

  ขอบอก  ว่า ดีใจ อย่างสุดซึ้ง ที่ทุกๆ ท่าน (คุณน้องนิตยา  คุณภานุช ท่านดร.พจนา คุณ พ.แจ่มจำรัส คุณขจิต และคุณนงนาท ผู้มีน้ำใจงาม) ได้ให้เกียรติเข้ามาติดตาม ถามไถ่  ชื่นใจ เหลือเกิน ขอบคุ๊ณ ขอบคุณคะ .....

เป็นกิจกรรมที่ดีมากค่ะ ดีใจที่เห็นเด็กๆเข้าวัด ฟังเทศน์ ทำกิจกรรม ชื่นชม ผอ.และคณะครูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท