กลับมาบ้านเก่าบนถนนสายที่ 61


วันนี้เป็นวันดี วันครู(ทุกพฤหัส) ผมได้ปิดเฟสบุ๊ค ชั่วคราวเพื่อมาเริ่มเขียนอีกครั้งในโกทูโน ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านเก่า ช่วงเวลาปีกว่าที่หายไป ชีวิตผจญภัยในเกาะลังกา น่าตื่นเต้นและอุดมไปด้วยประสบการณ์ชีวิต ที่คงทะยอยนำเสนอในรูปแบบเรียนดูรู้เล่นเช่นเคย

รู้สึกดีที่ได้เริ่มต้นใหม่ 

ด้วยความปรารถนาดีครับ

ลายเส้นศิลปะแบบยึกยือ วาดที่ศรีลังกา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการไปมัลดิฟส์ ได้เห็นน้ำทะเลใสบนพื้นปะการัง จึงเป้นที่มาของการวาดแบบยึกยือด้วยปากกาลูกลื่นธรรมดา ผมวาดภาพแบบนี้หลายสิบภาพ ส่วนหนึ่งเป็นการวาดเพื่อระลึกถึงช้างไทยที่ได้มีการส่งไปให้ศรีลังกา ตามคำขอของฝ่ายศรีลังกาเมื่อสิบกว่าปีมาแล้ว มีสองเชือกคือ "ราชา" กับ "กันดูลา"

หมายเลขบันทึก: 550613เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2013 06:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2013 07:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอบคุณทุกดอกไม้กำลังใจนะครับ

สบายดีครับ

ศรีลังกา เป็นดินแดนพุทธภูมิที่มีความตั้งใจ ความฝันว่าอยากไปเยือนสักครั้ง

ระยะหลังๆมีข้อมูลข่าวสารให้ได้รู้จักศรีลังกามากขึ้นนะคะ

ใช่ครับ ในปีนี้มีการเดินทางของคนไทยและคนศรีลังกาไปมาหาสุ่กันมากขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 20 และในโอกาสที่ปี 2556 นี้เป็นปีที่ครบรอบ 260 ปีของการสถาปนาสยามวงศ์ในศรีลังกา มีกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการเยือนระดับสูงจากฝ่ายไทยไปศรีลังกาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ทั้งคนไทยและคนศรีลังการู้จักกันมากขึ้นครับ

 

นอกจากกนั้นขอเพิ่มเติมว่าในเดือนตค.นี้วันที่ 28 จะมีนิทรรศการพระอุบาลีที่พิพิธภัณฑ์สยามซึ่งถือว่าเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับพระอุบาลีในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และมีถึงวันที่ 8 ธันวาคม จะเป็นโอกาสให้ทุกคนได้รู้จักกับพระอุบาลีและผลงานของท่านในการฟื้นฟูพุทธศาสนาในศรีลังกา ขอเชิญชวนล่วงหน้านะครับ ให้ไปชมนิทรรศการนี้กัน

..เขียน..รูปเก่งจัง...ทึ่ง..เจ้าค่ะ..ยายธี

ขอบคุณครับ ผมชอบวาดภาพแบบนี้เพราะ 1.ติดดินดีครับ ใช้เพียงปากกาลูกลื่นธรรมดา 2.ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการยึกยือให้เป็นภาพตามจินตนาการ3.ทดสอบความอดทนดีครับ เพราะใช้เวลานานพอสมควร 4.ใช้สีเพียงหนึ่งหรือสองสีเอง 

คงวาดได้เพราะแรงบันดาลใจจากเกาะมัลดิฟส์ที่สวยงามด้วยน้ำทะเลและปะการังครับ

ขอบใจจ๊ะ รู้สึกว่ากลับมาใช้อีกครั้ง ลืมวิธีไปมาก และเข้าระบบยาก รวมทั้งโพสต์ไม่ค่อยได้ แต่ก็รู้สึกดีที่ได้กลับมาอีกครั้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท