อบรมการให้บริการผ่านเว็บเชื่อมโยงของ กศน.


 

วันที่ ๘ - ๙ ตุลาคม ๒๕๕๖ สำนักงาน กศน.สระบุรี โดยผู้อำนวยการขวัญหทัย จารุจินดา เปิดโครงการพัฒนาการให้บริการในส่วนห้องสมุดประชาชนทุกแห่งในสังกัด กศน.สระบุรี เพื่อนำโปรแกรมเชื่อมโยง Learning Resources Linkage Systemมาปรับปรุงระบบให้บริการด้านเนื้อหาความรู้  ข้อมูลพื้นฐานห้องสมุด  รายชื่อสื่อ หนังสือ การสืบค้นข้อมูล และระบบสมุดบันทึกออนไลน์(บล็อก) และการรับความคิดเห็นจากผู้ใช้บริการ

โครงการพัฒนาระบบการให้บริการห้องสมุดประชาชนเป็นหนึ่งในโครงการและจุดเน้นประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ของผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดสระบุรี  บรรณารักษ์และเจ้าหน้าที่ห้องสมุดประชาชนทุกอำเภอได้เริ่มดำเนินงานตามโครงการแล้ว  โดยไปศึกษาดูงานห้องสมุดประชาชนดีเด่น  และแหล่งเรียนรู้ในจังหวัดเขตภาคกลาง  นำประสบการณ์และสิ่งที่ได้พบเห็นมาปรับปรุงเตรียมจัดมุมอาเซียนศึกษา  ปรับภูมิทัศน์  ปรับระบบการให้บริการ

การอบรมตามโครงการพัฒนาการให้บริการในส่วนห้องสมุดประชาชนนี้  จะให้บรรณารักษ์และเจ้าหน้าที่ห้องสมุดสามารถเชื่อมโยงข้อมูลของห้องสมุดประชาชนแต่ละแห่งเข้าด้วยกันด้วยโปรแกรม  LRLS  และจะเผยแพร่ข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ด้วยตัวโปรแกรม   LRLS เอง  และยังเสริมช่องทางการประชาสัมพันธ์ไปทางเว็บ GotoKnow และ Facebook

        

หมายเลขบันทึก: 550479เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2013 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2013 11:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท